• Tin tức sự kiện

PVC: Trong khó khăn vẫn quan tâm người lao động

14/08/2014
Cuộc khủng hoảng trong ngành xây dựng đã khiến Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí (PVC) gặp rất nhiều khó khăn. Để tái cấu trúc PVC theo phê duyệt của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), tổng công ty sẽ phải giải thể, sáp nhập từ 36 thành viên thành 6 đơn vị, giảm số lượng lao động từ hàng chục ngàn xuống còn 4.500 cán bộ, công nhân viên (CBCNV). Báo Năng lượng Mới đã có cuộc phỏng vấn với ông Dương Sơn Hào, Chủ tịch Công đoàn về những nỗ lực của PVC trong việc đảm bảo quyền vào lợi ích hợp pháp của người lao động.

Tuổi trẻ PVC triển khai hiệu quả Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2014

14/08/2014
Hưởng ứng năm Thanh niên tình nguyện 2014 và thực hiện chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về việc tổ chức chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2014, được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, lãnh đạo Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam, Đoàn Thanh niên Tổng công ty PVC cùng với các cơ sở Đoàn trực thuộc đã triển khai nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực, có ý nghĩa nhân văn và có sức lan tỏa cao, cụ thể như sau:

Petrovietnam tích cực đẩy nhanh tiến trình tái cơ cấu

01/08/2014
Năm 2014, kinh tế thế giới và trong nước vẫn tiếp tục khó khăn, phục hồi chậm, tiềm ẩn nhiều bất ổn, hầu hết các doanh nghiệp đang phải chống đỡ để tồn tại bằng nhiều giải pháp, trọng tâm là cải cách quản lý, tái cơ cấu, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh. Trong bối cảnh đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) luôn được đánh giá là một trong những tập đoàn kinh tế Nhà nước thành công nhất trong quá trình cổ phần hóa, tái cấu trúc, sắp xếp đổi mới doanh nghiệp.

PVN có độc quyền gì?

31/07/2014
Gần đây, không hiểu vì động cơ gì, một vài cơ quan báo chí lại tiếp tục chụp cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cái mũ “lãi khủng do độc quyền”. Vậy phải hiểu PVN đang được “độc quyền" cái gì?

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm Cụm dự án Khí - Điện - Đạm Cà Mau

30/07/2014
Chiều 28/7, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng đoàn công tác Chính phủ đã đến thăm và làm việc tại Cụm dự án Khí - Điện - Đạm Cà Mau nằm trên địa bàn xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau.

Tuổi trẻ PVC hướng về biển đảo Tổ quốc

10/06/2014
Chiều 4/6, tại trụ sở Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC), Đoàn Thanh niên PVC đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Tuổi trẻ PVC hướng về biển đảo Tổ quốc” với sự tham dự của đông đảo đoàn viên thanh niên Tổng công ty, các đơn vị thành viên và đoàn viên thanh niên một số đoàn bạn. Đặc biệt, các đoàn viên thanh niên PVC đã vinh dự được đón Nguyên phó Thủ tướng Vũ Khoan tới thăm và nói chuyện về chủ đề biển đảo quê hương – một chủ đề nóng bỏng và sục sôi tinh thần dân tộc trong những ngày này, khi tất cả những người dân Việt Nam yêu nước, trong đó có cả những đoàn viên thanh niên PVC, đang hướng về biển Đông, hướng về Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu.

Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2: Vì mục tiêu vượt tiến độ xử lý nền

10/06/2014
Dưới cái nắng tháng 5 như đổ lửa, trên công trường xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 (NMNĐ Thái Bình 2), hàng trăm công nhân đang nỗ lực thi đua đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy. Qua 55 ngày đêm triển khai thi công toàn diện, khắc phục khó khăn về mặt bằng, thời tiết nắng nóng, đã có 2 hạng mục công trình hoàn thành vượt mức tiến độ là thi công ép cọc khu vực 2 móng lò hơi tổ máy số 1 và xử lý nền khu vực sân trạm truyền tải điện 500kV.

Đoàn thanh niên PVC “Trải nghiệm cùng thanh niên công nhân”

10/06/2014
Ngày 31/5, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam, Đoàn Thanh niên Khối Cơ quan Trung ương Đoàn, Huyện Đoàn Việt Yên và Công ty cổ phân Bagico phối hợp tổ chức chương trình “Trải nghiệm cùng thanh niên công nhân”.