Lãnh đạo Tập đoàn làm việc với Giám đốc điều hành Trung tâm Hợp tác Dầu mỏ Nhật Bản
Ngày đăng: 13/11/2014

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Lê Mạnh Hùng (phải) và ông Tsuyoshi Nakai - Giám đốc JCCP

 

Tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng và ông Tsuyoshi Nakai đã đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và JCCP trong thời gian qua và thống nhất sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động trao đổi kỹ thuật, đào tạo, chuyển giao công nghệ và hỗ trợ chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh dầu khí thời gian tới. Phía JCCP cũng bày tỏ mối quan tâm đầu tư của các công ty dầu Nhật Bản đối với các dự án Lọc Hóa Dầu của Tập đoàn và mong muốn phía Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, nhà thầu Nhật Bản khi tham gia vào các dự án tại Việt Nam.

 

Trung tâm Hợp tác Dầu mỏ Nhật Bản (JCCP) là một tổ chức phi lợi nhuận trực thuộc Bộ Kinh tế - Thương mại & Công nghiệp Nhật Bản (METI) được thành lập từ năm 1981 với mục đích thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các nước sản xuất, xuất khẩu dầu mỏ với Nhật Bản. Để giữ ổn định nguồn cung cấp dầu mỏ, bằng các nguồn kinh phí tài trợ của Chính phủ và đóng góp của các công ty dầu mỏ Nhật Bản, JCCP tổ chức các hoạt động hợp tác kỹ thuật bao gồm tổ chức các khoáđào tạo, hội nghị hội thảo, các hoạt động nghiên cứu khoa học và hỗ trợ các công ty dầu mỏ Nhật Bản mở rộng quan hệ với các đối tác nước ngoài. Hoạt động hợp tác kỹ thuật của JCCP tập trung vào lĩnh vực hạ nguồn như công nghệ chế biến dầu khí, hệ thống phân phối và kinh doanh sản phẩm dầu khí.

 

 

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có mối quan hệ với JCCP từ năm 1990 và trong 24 năm qua, khoảng 1.500 lượt cán bộ của Tập đoàn đã tham dự các khoá đào tạo tại Nhật Bản và khoảng 200 lượt chuyên gia Nhật Bản đã sang Việt Nam giảng bài, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm về kinh tế - quản lý - kỹ thuật trong lĩnh vực chế biến dầu khí với cán bộ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

 

Năm 2011, Việt Nam đã được Chính phủ Nhật Bản đưa vào danh sách các nước có hợp tác dầu mỏ quan trọng đối với Nhật Bản và JCCP đã đề xuất một chương trình Hợp tác đặc biệt (Special Cooperation program) với Tập đoàn. Tháng 7/2011, lãnh đạo Tập đoàn đã ký thỏa thuận hợp tác đặc biệt với JCCP trong hoạt động đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ và hỗ trợ kỹ thuật.

 

Từ năm 2011 đến nay, ngoài các chương trình do JCCP tài trợ thường kỳ hàng năm (khoảng 30-40 cán bộ tham gia 20-25 khoá học do JCCP tổ chức tại Nhật Bản), JCCP còn thực hiện các chương trình trao đổi kỹ thuật và đào tạo cho riêng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với 2 khóa/năm trong đó có 1 khóa ở Nhật bản và 1 khóa ở Việt Nam. Bên cạnh đó, JCCP đã hỗ trợ tài chính cho các Công ty dầu mỏ Nhật Bản như Idemitsu Kosan và Cosmo Oil tổ chức các chương trình đào tạo hàng năm cho cán bộ của PetroVietnam trong lĩnh vực chế biến dầu khí và an toàn – bảo vệ môi trường.

 

Theo PVN

Bài viết liên quan

Khẳng định năng lực và vị thế của PVC-MS trong lĩnh vực thi công điện gió ngoài khơi

Tiến độ thi công Topside Đại Hùng Phase 3 đạt kết quả tích cực

PVC-MS tổ chức “Gặp mặt tri ân người lao động” năm 2024

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam