Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí
Ngày đăng: 07/02/2024

Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế, chế tạo, lắp đặt các công trình dầu khí trên biển và đất liền. Trong suốt 40 năm hình thành và phát triển, PVC-MS đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của Đất nước, của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tổng công ty Cổ phần Xây Lắp Dầu khí Việt Nam. Đó là kết quả của sự nỗ lực, sáng tạo và đoàn kết không ngừng nghĩ của nhiều thế hệ cán bộ, công nhân viên, người lao động (NLĐ) Công ty.

Nhằm tri ân và chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, nhất là những NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp..., trong dịp tết nguyên đán giáp thìn 2024, Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Đồng Quản Trị, Ban Giám đốc Công ty PVC-MS cùng các Đơn vị trực thuộc, Tổ Đội sản xuất phối hợp tổ chức chương trình chăm lo, thăm hỏi, động viên và trao quà cho NLĐ. Đây là một hoạt động thường niên đầy thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết, quan tâm, chia sẻ và gắn kết đoàn viên, NLĐ với tổ chức công đoàn và doanh nghiệp. Chương trình cũng góp phần tạo ra không khí vui tươi, ấm áp, đầy hy vọng cho NLĐ đón một cái tết an lành, hạnh phúc.

Chương trình chăm lo, thăm hỏi, động viên và trao quà cho NLĐ của Công ty PVC-MS đã diễn ra từ ngày 20 đến ngày 31 tháng 1 năm 2024. Chương trình đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho hơn 700 NLĐ đang thi công tại các công trường dự án, như nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, dự án Đại Hùng phase 3, dự án điện gió Greated Changhua tại Bãi cảng PVC-MS. Đồng thời, chương trình cũng đã hỗ trợ 40 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Mỗi phần quà gồm có bánh chưng, dưa hấu, mứt, kẹo, bao lì xì và một số vật dụng thiết yếu. Mỗi trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ từ 2 đến 5 triệu đồng, tùy theo mức độ. Ngoài ra cùng chung chuổi sự kiện, tại chương trình Chiến dịch an toàn số 1 - dự án Điện gió Greated Changhua, kết hợp trao quà Công đoàn Công ty cũng đã nhắc nhở NLĐ trên công trường về công tác an toàn lao động, yêu cầu NLĐ tuân thủ các quy định về an toàn, sử dụng đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ cá nhân, bảo vệ cao nhất có thể cho an toàn sức khoẻ, tính mạng bản thân và tài sản Công ty.

111.jpg

Đại diện Tập thể lãnh đạo Công ty dùng cơm thân mật cùng CB-CNV đang công tác tại công trường NMNĐ Thái Bình 2

222.jpg

Chủ tịch và Phó Chủ tịch Công đoàn PVC-MS trao bằng khen và phần thưởng an toàn cho NLĐ có thành tích xuất sắc tại dự án Điện gió Greated Changhua

333.jpg

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Siêm trao hỗ trợ cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại dự án NMNĐ Thái Bình 2

Các hoạt động của chương trình đã tạo ra không khí vui tươi, ấm áp, đầy hy vọng cho NLĐ trong dịp tết nguyên đán. NLĐ đã bày tỏ sự biết ơn, cảm kích và tự hào về sự quan tâm, chia sẻ và gắn kết của Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên cũng như lãnh đạo và đồng nghiệp của Công ty. NLĐ cũng đã hứa sẽ cố gắng hết sức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển của Công ty và ngành dầu khí. Một số NLĐ đã chia sẻ những câu chuyện, những kỷ niệm ấn tượng về công việc và cuộc sống của mình, như anh Dương Văn Cương, NLĐ tại công trường nhà máy điện Thái Bình 2, đã tâm sự bản thân công tác tại dự án xa Công ty, xa Gia đình, gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống, nhận được sự quan tâm và động viên của Công ty thực sự rất cảm động, cá nhân và tập thể NLĐ tại công trường sẽ cố gắng nổ lực hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hay chị Nguyễn Thị Lan, là tạp vụ công ty, có chồng củng là công nhân PVC-MS mất do tai nạn lao động, “Tôi đã rất xúc động và cảm kích về sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng uỷ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên và tập thể Ban lãnh đạo đến hoàn cảnh gia đình, với sự quan tâm của Công ty, gia đình tôi sẽ có một cái Tết ấm áp và hạnh phúc hơn”.

444.jpg

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Siêm – chủ tịch Công đoàn PVC-MS đại diện trao hỗ trợ cho chị Lê Thị Lan

Chương trình chăm lo, thăm hỏi, động viên và trao quà cho NLĐ của Công ty PVC-MS đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng NLĐ. Nhận thấy hiệu quả tích cực và sự lan toả của chương trình, Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, tập thể Lãnh đạo Công ty sẽ chú trọng, quan tâm hơn nữa để tổ chức tốt những hoạt động tương tự sau này.

Mùa xuân Giáp Thìn 2024 đang đến gần, với những hoạt động chăm lo thiết thực của Tập thể Ban lãnh đạo Công ty, hy vọng rằng tất cả mọi thành viên của PVC-MS sẽ có một cái Tết sum vầy, ấm áp và hạnh phúc. Chung tay xây dựng và vun đắp Công ty PVC-MS tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong năm mới, xứng đáng với tầm vóc và bề dày truyền thống của Đơn vị.

PVC-MS

Bài viết liên quan

Khẳng định năng lực và vị thế của PVC-MS trong lĩnh vực thi công điện gió ngoài khơi

Tiến độ thi công Topside Đại Hùng Phase 3 đạt kết quả tích cực

PVC-MS tổ chức “Gặp mặt tri ân người lao động” năm 2024

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam

Nhiệt huyết người dầu khí: cho đi là còn mãi