Khẳng định năng lực và vị thế của PVC-MS trong lĩnh vực thi công điện gió ngoài khơi
Ngày đăng: 22/04/2024

Theo hợp đồng ký kết dự án được triển khai từ ngày 14/8/2023 và dự kiến hoàn thành ngày 19/10/2024 với 13 bộ chân đế với tổng khối lượng 12.000 tấn kết cấu. Quá trình thực hiện mặc dù gặp một số khó khăn khách quan như vật tư tổng thầu cung cấp bị lỗi, giao hàng trễ, vật tư cung cấp không đồng bộ... tuy nhiên PVC-MS đã tăng cường nhân lực, thiết bị để đáp ứng đúng tiến độ đã cam kết với tổng thầu PTSC. Khối lượng PVC-MS đã thực hiện đến ngày 19/04/2024 đạt 79,23%, vượt 0,5% so với kế hoạch.

Triển vọng phát triển của điện gió ngoài khơi

Nhu cầu về năng lượng tái tạo ngày càng tăng cao trên toàn cầu, trong đó điện gió ngoài khơi được xem là một trong những nguồn năng lượng tiềm năng với nhiều ưu điểm vượt trội so với điện gió trên đất liền. Theo Hiệp hội Năng lượng gió toàn cầu (GWEC), tỷ lệ tăng trưởng kép của của điện gió ngoài khơi trong 5 năm tới là 28%. Tổng cộng 138 GW công suất gió ngoài khơi dự kiến sẽ được bổ sung trên toàn thế giới từ năm 2024-2028. Việc bổ sung điện gió ngoài khơi hàng năm có khả năng tăng gấp ba lần vào năm 2028 so với mức năm 2023, nâng tỷ lệ lắp đặt điện gió mới trên toàn cầu từ 9% hiện nay lên 20% vào năm 2028. Thị trường Trung Quốc và Châu Âu được cho vẫn sẽ tiếp tục thống trị mức tăng trưởng điện gió trong giai đoạn này, trước khi vai trò của Hoa Kỳ và các thị trường mới nổi ở Châu Á – Thái Bình Dương trở nên rõ rệt hơn từ 2026, GWEC dự đoán.

Tại Việt Nam, tiềm năng phát triển điện gió ngoài khơi cũng rất lớn với đường bờ biển dài hơn 3.400 km và nguồn gió dồi dào. Ngày 01-04-2024, Chính phủ Việt Nam đã Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII), cùng nhiều chính sách ưu đãi, khuyến khích phát triển điện gió ngoài khơi, đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt tổng công suất 6 GW, tầm nhìn 70 - 91,5 GW vào năm 2050, chiếm tỷ trọng lần lượt là 4%, 14,3% và 16% trong tổng cơ cấu năng lượng. Với tiềm năng và chính sách như hiện nay, thị trường điện gió ngoài khơi Việt Nam được dự báo sẽ rất nhộn nhịp trong thời gian tới.

DG.JPG

Khả năng của PVC-MS tham gia thị trường thi công điện gió ngoài khơi

Với kinh nghiệm hơn 40 năm trong lĩnh vực thi công chế tạo và lắp đặt các chân đế, giàn khoan, các kết cấu thép phức tạp phi tiêu chuẩn, siêu trường siêu trọng, PVC-MS đã và đang khẳng định vị thế là nhà thầu uy tín trong ngành xây lắp cơ khí, dầu khí Việt Nam. Nắm bắt tiềm năng phát triển của điện gió ngoài khơi, PVC-MS đã chú trọng đầu tư về nguồn lực trang thiết bị hiện đại, xây dựng đội ngũ nhân lực, lực lượng kỹ thuật chất lượng cao để thực hiện các dự án gia công kết cấu ngoài khơi.

Quá trình thực hiện dự án Greater Changhua Offshore Wind Farm CHW2204, PVC-MS đã được Tổng thầu PTSC, Chủ đầu tư Orsted đánh giá rất cao là một minh chứng cho năng lực và tiềm năng của PVC-MS trong lĩnh vực thi công điện gió ngoài khơi. Với sự nỗ lực và quyết tâm cao của toàn thể CBCNV, cùng tầm nhìn, chiến lược phát triển đúng đắn, phù hợp của tập thể Ban lãnh đạo, PVC-MS sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường thi công điện gió ngoài khơi đầy tiềm năng này.

PVC-MS

Bài viết liên quan

Tiến độ thi công Topside Đại Hùng Phase 3 đạt kết quả tích cực

PVC-MS tổ chức “Gặp mặt tri ân người lao động” năm 2024

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam

Nhiệt huyết người dầu khí: cho đi là còn mãi