Tập huấn nghiệp vụ chế độ kế toán Doanh nghiệp theo thông tư 200/2014/TT-BTC
Ngày đăng: 31/03/2015


Thông tư 200/2014/TT-BTC sẽ thay thế cho Quyết định số 15/2006/QĐ-BTC. Như vậy, sau 9 năm áp dụng chế độ kế toán theo Quyết định 15/2006/QĐ-BTC, Thông tư 200/2014/TT-BTC ra đời nhằm điều chỉnh một số tài khoản trong hệ thống tài khoản cũng như hệ thống sổ kế toán (bỏ việc bắt buộc sử dụng 04 hệ thống sổ kế toán) giúp cho doanh nghiệp hoàn toàn chủ động và linh hoạt trong việc ghi chép, phản ánh các nghiệp vụ kinh tế phát sinh theo đặc thù doanh nghiệp mình, tách biệt trong kỹ thuật kế toán giữa hệ thống tài khoản và báo cáo tài chính. Thông tư 200/2014/TT-BTC cũng hướng tới mục đích tôn trọng bản chất của giao dịch trong việc hạch toán nghiệp vụ kinh tế qua đó hướng tới gần hơn các thông lệ quốc tế hiện hành trên nguyên tắc không trái với Luật kế toán Việt Nam. Đây có thể coi là một quyết định rất kịp thời của Bộ tài chính trong bối cảnh Việt Nam đang tiến tới rất gần trong việc xoá bỏ mọi hàng rào kỹ thuật, chính sách và hội nhập hoàn toàn vào nền kinh tế thế giới trong một môi trường cạnh tranh và bình đẳng.

Việc tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo cho tất cả các bộ phận chuyên môn luôn nằm trong chủ trương và chiến lược của lãnh đạo công ty nhằm xây dựng và chuẩn bị tốt nhất nguồn lực con người cho sự phát triển chung toàn bộ máy. Lớp tập huấn giúp các cán bộ làm công tác tài chính - kế toán của PVC-MS nắm bắt kịp thời những thay đổi của thông tư số 200/2014/TT-BTC để áp dụng ngay trong việc lập Báo cáo tài chính Quý 1/2015 và những kỳ tiếp theo đúng quy định.

 

PVC-MS

 

Bài viết liên quan

Khẳng định năng lực và vị thế của PVC-MS trong lĩnh vực thi công điện gió ngoài khơi

Tiến độ thi công Topside Đại Hùng Phase 3 đạt kết quả tích cực

PVC-MS tổ chức “Gặp mặt tri ân người lao động” năm 2024

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam