PVC-MS đạt mốc 600.000 giờ làm việc an toàn tại gói thầu thi công chế tạo và cung cấp chân đế điện gió ngoài khơi - Greater Changhua Offshore Wind Farm 2204
Ngày đăng: 02/10/2024

Chiều ngày 30/9/2024, tại Bãi cảng PVC-MS, Ban Điều hành Dự án Điện Gió - Công ty PVC-MS đã long trọng tổ chức “Lễ chào mừng 600.000 giờ làm việc an toàn” hợp đồng Gói thầu thi công chế tạo và cung cấp Chân đế Điện gió ngoài khơi - Dự án Greater Changhua Offshore Wind Farm 2204 (CHW2204).

Tham gia buổi lễ có sự góp mặt của đại diện Chủ đầu tư Ørsted (Đan Mạch), Tổng thầu PTSC M&C, Liên doanh Vietsovpetro, các đơn vị, nhà thầu cung ứng dịch vụ, Ban lãnh đạo PVC-MS, cùng toàn thể các CBCNV-NLĐ tham gia dự án.

Picture1.jpg

Lễ khai mạc 600.000 giờ làm việc an toàn

Picture2.jpg

Toàn cảnh buổi Lễ chào mừng 600.000 giờ an toàn

Dự án Điện gió ngoài khơi Greater Changhua do Công ty Ørsted Taiwan Ltd. (Ørsted) là Chủ đầu tư, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) là tổng thầu và PVC-MS là nhà thầu thi công 13 trong tổng số 33 chân đế trụ điện gió cho Dự án với mỗi trụ có chiều cao khoảng 85m. Dự án sử dụng đến khoảng 12.000 tấn thép và sẽ hoàn tất bàn giao cho Tổng thầu PTSC trong tháng 10/2024.

Gói thầu được PVC-MS bắt đầu triển khai thực hiện từ giữa tháng 8/2023, sau hơn 12 tháng thi công với sự tham gia của hơn 680 lượt CBCNV-NLĐ tại dự án, với tinh thần quyết tâm đưa dự án về đích đúng tiến độ đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối, tính tới ngày 25/9/2024, gói thầu đã chính thức đạt mốc 600.000 giờ làm việc an toàn, khẳng định sự cố gắng và nỗ lực không ngừng của tất cả CBCNV-NLĐ trong công tác an toàn tại Dự án.

Để đạt được thành tích 600.000 giờ làm việc an toàn, PVC-MS đã phối hợp tốt với Chủ đầu tư Orsted, Tổng thầu PTSC để xây dựng kế hoạch an toàn và duy trì thực hiện xuyên suốt thời gian diễn ra dự án. Quá trình chế tạo chân đế điện gió CHW2204, toàn thể Ban ĐHDA, CBCNV-NLĐ, nhà thầu tham gia dự án đã tích cực chuẩn bị từ ban đầu khi thực hiện công việc, tuân thủ sự hướng dẫn và các quy định về an toàn. Mặc dù, vẫn còn những hành động chủ quan, có khả năng gây mất an toàn, nhưng bằng sự nỗ lực, quyết tâm cùng sự hỗ trợ, giám sát sát sao của Tổng thầu PTSC và Chủ đầu tư Ørsted, công trình đang được thực hiện đúng tiến độ và chưa để xảy ra bất kỳ sự cố, tai nạn lao động nào.

Một số thông tin tiêu biểu về công tác đảm bảo an toàn trong 600.000 giờ thực hiện dự án, cụ thể:

  • Đã có 3.580 lượt nhân sự tham gia các buổi đào tạo an toàn ban đầu và thường xuyên.
  • Có 4.256 thẻ Quan sát an toàn đã được viết.
  • Đã thực hiện 142 lần tạm dừng công việc để khắc phục, bổ sung điều kiện an toàn.
  • Có 52 lượt Management Walkabout/ Weekly Safety Walkabout đã được tổ chức với Chủ đầu tư và Tổng thầu.
  • Đã thực hiện 415 lượt kiểm tra an toàn thiết bị hàng tuần, tháng để đảm bảo 100% thiết bị đủ điều kiện an toàn khi đưa vào làm việc.
  • Đã thiết lập, phê duyệt cho 285 Permit to Work và tổ chức 32 buổi họp an toàn trước khi tiến hành công việc.
  • Đã có 321 lượt nhân sự được nhận khen thưởng về tuân thủ quy định an toàn và có 61 lượt nhân sự bị lập biên bản vì vi phạm quy định an toàn.
  • Đã thực hiện 11 lần diễn tập cứu hộ cứu nạn để đảm bảo luôn sẵn sàng khi có sự cố xảy ra.

Phát biểu tại buổi Lễ, Ông Vũ Minh Công - Chủ tịch HĐQT PVC-MS đã chúc mừng thành tích đạt được 600.000 giờ an toàn tuyệt đối tại Gói thầu và ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của Ban ĐHDA Điện gió, các CBCNV-NLĐ cũng như các nhà thầu, đơn vị thi công tham gia Dự án trong thời gian qua đã thực hiện tốt công tác an toàn lao động. Đồng thời, đồng chí cũng gửi lời cám ơn tới sự hỗ trợ, giúp đỡ của Chủ đầu tư, Tổng thầu trong suốt quá trình triển khai Gói thầu để có được kết quả như ngày hôm nay và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Chủ đầu tư, Tổng thầu trong giai đoạn còn lại của Dự án. Chủ tịch HĐQT Vũ Minh Công cũng đề nghị Ban ĐHDA Điện gió PVC-MS, các CBCNV-NLĐ cũng như các nhà thầu, đơn vị tiếp tục duy trì và tuân thủ công tác an toàn thi công trong giai đoạn cuối để đảm bảo sự thành công chung của Dự án.

Picture3.jpg

Ông Vũ Minh Công – Chủ tịch HĐQT PVC-MS phát biểu chúc mừng tại buổi lễ

 Picture4.jpg

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó giám đốc PVC-MS, Chủ nhiệm Dự án phát biểu tại buổi Lễ

Đại diện Tổng thầu PTSC đã gửi những lời chúc mừng và khen ngợi tinh thần nỗ lực của tập thể Ban ĐHDA cùng toàn thể CBCNV-NLĐ, các đơn vị tham gia dự án, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ sát sao hơn nữa nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn, chất lượng, tiến độ trong suốt quá trình thi công cho đến lúc hoàn thành công trình.

 Picture5.jpg

Ông Nguyễn Tiến Trường - PTSC's HSE Manager chúc mừng PVC-MS đã đạt được thành tích 600.000 giờ an toàn lao động

Picture6.jpg

Đại diện Chủ đầu tư Ørsted Mr. Quention Huang – Project Manager và Tổng thầu PTSC Ông Nguyễn Xuân Năng – Jacket Package Manager trao Giấy chứng nhận 600.000 giờ an toàn cho PVC-MS

Picture7.jpg

PVC-MS gửi tặng quà lưu niệm Chủ đầu tư Ørsted và Tổng thầu PTSC

Để PVC MS có được sự thành công tại Dự Án Điện Gió, không thể không nói tới sự phối hợp, hỗ trợ rất hiệu quả, chặt chẽ của các Đơn vị, Nhà thầu, Đối tác của PVC-MS. Chính sự cam kết và tuân thủ các chính sách an toàn của các Đơn vị, Nhà thầu, Đối tác đã góp phần tích cực vào kết quả 600.000 giờ làm việc an toàn của Dự án.

Nhằm ghi nhận những đóng góp và nỗ lực của các bên tham gia dự án và của các cá nhân có thành tích nổi bật. Ban ĐHDA Điện gió PVC-MS đã trao những phần quà, giấy khen và kỷ niệm chương đến các cá nhân và tập thể thay lời cám ơn.

Picture8.jpg

Ông Vũ Minh Công - Chủ tịch HĐQT PVC-MS ghi nhận thành tích xuất sắc của tập thể Ban ĐHDA Điện gió

Picture9.jpg

Trưởng Ban ĐHDA Điện gió PVC-MS trao kỷ niệm chương cho các Đơn vị, Nhà thầu, Đối tác góp phần tích cực vào kết quả 600.000 giờ tại dự án

Picture10.jpg

Đại diện Chủ đầu tư Orsted Mr. Quention Huang – Project Manager trao quà và hoa cho 05 cá nhân tiêu biểu có đóng góp an toàn tại dự án

 Picture11.jpg

Công đoàn PVC-MS trao Giấy khen và quà cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc tại Dự án

 Picture12.jpg

Mr. Toh Meow Joo - Orsted's HSE Leader, Mr. Nguyễn Xuân Năng - PTSC's Jacket Package Manager trao quà và hoa cho 02 Đơn vị thi công của PVC-MS có thành tích xuất sắc nhất trong việc tuân thủ quy định an toàn của dự án

Picture13.jpg

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó giám đốc PVC-MS, Chủ nhiệm dự án trao kỷ niệm chương cho những cá nhân có đóng góp xuất sắc trong quá trình thực hiện hiện dự án

Khép lại buổi Lễ là Chương trình Game Show – Rút thăm may mắn thể hiện sự tri ân của Ban ĐHDA Điện gió PVC-MS dành cho những đóng góp của CBCNV-NLĐ trực tiếp tham gia dự án với tổng giá trị giải thưởng là 16.000.000 đồng, trong đó: 02 giải nhất trị giá 3.000.000/ giải, 05 giải nhì trị giá 1.000.000/giải, 10 giải ba trị giá 500.000/giải.

Picture14-1.JPG

Chương trình Game Show – Rút thăm may mắn

Picture15.jpg

10 giải ba mỗi giải trị giá 500.000 đồng

Picture16.jpg

05 giải nhì mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng

Picture17.jpg

02 giải nhất mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng

Picture18.jpg

Tập thể gồm Đại diện Chủ đầu tư Ørsted, Tổng thầu PTSC, PVC-MS và các Đơn vị, Nhà thầu, Đối tác của PVC-MS tại dự án chụp ảnh lưu niệm

Dự án CHW2204 là Dự án Chế tạo Chân đế Điện gió ngoài khơi lần đầu tiên được gia công sản xuất tại Việt Nam, ngoài thị trường truyền thống các dự án trong ngành Dầu khí thì đây là thị trường mới mà PVC-MS đang hướng tới và mở rộng lĩnh vực SXKD. Mặc dù phải đối mặt với không ít khó khăn thách thức khi triển khai thực hiện Dự án, tuy nhiên với sự chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ ban đầu và được sự hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi từ Chủ đầu tư Ørsted và Tổng thầu PTSC, PVC-MS đã đạt được thành tích 600.000 giờ làm việc an toàn. Đây là kết quả xứng đáng và có giá trị ý nghĩa rất lớn cho sự nỗ lực, phấn đấu của cả tập thể Công ty PVC-MS, Ban ĐHDA, CBCNV-NLĐ, các đơn vị tham gia dự án. Cột mốc này là minh chứng cho việc thực hiện cam kết của Ban lãnh đạo PVC-MS an toàn là trên hết, là tiêu chí hàng đầu, song song với việc đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả dự án. Qua đó, góp phần đảm bảo chất lượng công trình, tạo tiền đề hướng tới những công việc mới trong tương lai gần, đồng thời một lần nữa khẳng định uy tín thương hiệu của PVC-MS trên thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

PVC-MS

Bài viết liên quan

PetroCons - PVC-MS đạt 02 giải khuyến khích và 01 giải phong trào tại hội thi tay nghề dầu khí lần VIII - năm 2024

Khơi dậy niềm đam mê, lòng tự hào nghề nghiệp trong mỗi NLĐ Dầu khí

PVC-MS tổ chức Lễ khởi công Gói thầu gia công chế tạo 04 WHP Topsides – Dự án Khí lô B

Cảnh báo mạo danh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam lừa đảo tuyển dụng

Phóng sự: Ngành Dầu khí Việt Nam phát triển nhanh và bền vững

Bữa cơm Công đoàn PETROCONs – Đồng hành, gắn kết, yêu thương

Petrovietnam sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới

Thông báo bán thanh lý máy móc thiết bị, công cụ dụng cụ, vật tư hư hỏng

PVC-MS khai giảng lớp đào tạo nghề đợt 2 - 2024

PVC-MS cùng các đơn vị thành viên trong Tổng công ty đại diện cho Petrocons tham gia Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Nam năm 2024