Hệ thống Giá đỡ đường ống thuộc Gói Thầu A2 - Dự án Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn đã hoàn thành vượt tiến độ 2,5 tháng so với kế hoạch.
Ngày đăng: 23/12/2020

Chiều ngày 22/12/2020, tại khu vực Cảng Hydrocarbon thuộc Gói thầu A2 - Dự án Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn đã diễn ra Lễ hoàn thành hạng mục HJ Modular Piperack. Theo đó, những Trestle Module cuối cùng của hệ thống Giá đỡ đường ống (Trestle Piperack) đã được kết nối hoàn chỉnh, đánh dấu một trong những mốc thành công vượt tiến độ của Dự án.

2-MODULE-CUOI-CUNG.jpg

Hạ thủy thành công 04 Trestle Module cuối cùng của hệ thống Trestle Piperack. 

Tham dự buổi lễ, về phía chủ đầu tư Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) có ông Tharna - Tổng Giám đốc; ông Piboon Sirinantanakul - Phó Tổng Giám đốc và đại diện các ban của LSP. Về phía thành viên Liên danh Tổng thầu POSCO E&C có ông Dong Ha Son - Trưởng ban dự án (Gói thầu A2), ông Kyu Won Kang - Trưởng Ban dự án (Gói thầu F). Về phía thành viên Liên danh Tổng thầu PVC-MS có ông Đinh Văn Hưng - Chủ tịch HĐQT, Ông Phan Khắc Mẫn - Phó Giám đốc công ty - Giám đốc Dự án Long Sơn (Gói thầu A2), ông Lê Sanh Thành - Trưởng Ban và đại diện các phòng chức năng của hai bên thành viên Liên danh Tổng thầu.

LUU-NIEM.jpg

Các bên tham gia buổi Lễ hoàn thành hạng mục HJ Modular Piperack

Trong quá trình thực hiện hạng mục Trestle Piperack, Liên danh Tổng thầu Gói thầu A2 - POSCO và PVC-MS đã phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ đắc lực cho nhau trong tất cả các khâu: từ công tác thiết kế, mua sắm vật tư, huy động thiết bị, gia công, chế tạo, lắp đặt, vận chuyển các Trestle Module bằng đường thủy từ địa điểm thi công Bãi cảng PVC-MS ra dự án và kết nối với hệ thống Trestle Piperack. Mặc dù trong quá trình thực hiện hạng mục đã gặp không ít khó khăn, thậm chí có những giai đoạn Tổng thầu PVC-MS phải huy động gần như tổng lực để hỗ trợ cho nhà thầu phụ trực tiếp thi công hạng mục, nhưng tất cả đều dần được tháo gỡ và đi đến thành công.

Tại buổi lễ, đại diện chủ đầu tư LSP - ông Tharna đã ghi nhận những thành công của hạng mục Trestle Piperack, gửi lời chúc mừng và cảm ơn sâu sắc tới Liên danh tổng thầu POSCO - PVC MS. Ông Tharna hy vọng và mong muốn Liên danh Tổng thầu sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt nhất những hạng mục tiếp theo của Gói thầu A2, góp phần vào thành công chung của Dự án Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn.

ONG-THARMA-PHAT-BIEU.jpg

Ông Tharna- Tổng Giám đốc LSP phát biểu tại buổi Lễ

Trestle Piperack là một phần quan trọng của Dự án Tổ hợp Hóa Dầu Long Sơn, có chức năng vận chuyển nhiên liệu 2 chiều từ khu vực bến nhập (Berth) tới các bồn chứa (Tank Fram).

Ngay từ đầu, hạng mục Trestle Piperack với khối liên kết dài 2,3km, tổng khối lượng 9.482 tấn, kèm theo những yêu cầu nghiêm ngặt: phải ưu tiên tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công tác gia công, chế tạo, lắp dựng; phải tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn của Dự án…đã đặt ra nhiều thách thức cho Tổng thầu PVC-MS. Nhưng biến thách thức thành cơ hội, Tổng thầu PVC-MS đã tập trung nghiên cứu, lập ra phương án thi công trên bờ và thiết kế chia 9.482 tấn Trestle Piperack thành 108 Module trên tổng chiều dài khoảng 2,3km (bắt đầu từ điểm đấu nối cầu cảng tới khu xuất nhập nhiên liệu nhà máy Jetty Topside) đảm bảo tất cả yêu cầu đặt ra của Dự án. Điểm nổi bật của phương án thiết kế chia Trestle Piperack thành những Trestle Module và gia công, chế tạo trên Bãi cảng PVC-MS đã đem lại nhiều thuận lợi như: tiết kiệm chi phí thuê mướn mặt bằng, bến bãi; công tác huy động nhân sự, thiết bị trọng tải lớn và thi công được nhanh chóng, dễ dàng, thuận lợi hơn so với thi công ngoài khơi. Đặc biệt phương pháp thiết kế Modular cho Trestle Piperack đã tiết giảm chi phí rất lớn cho Tổng thầu PVC-MS và các bên liên quan trong quá trình thực hiện Dự án.

1-CAU-CANG.jpg

Cầu cảng nhập xuất nhiên liệu 2,3km thuộc Gói thầu A2- Dự án Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn

Trestle Module được bắt đầu lắp đặt kết cấu từ ngày 24/2/2020 và lắp đặt ống công nghệ từ ngày 11/3/2020. Phương án hạ thủy được chia thành 24 chuyến, mỗi chuyến từ 4 - 5 module, mỗi Module có khối lượng khác nhau (từ 76 - 108 tấn). Lô Trestle Module đầu tiên được hạ thủy thành công vào ngày 22/5/2020. Theo kế hoạch ban đầu, công tác gia công, chế tạo Trestle Module sẽ được thực hiện khoảng 12 tháng. Nhưng ngày 16/12/2020, lô Trestle module cuối cùng đã hoàn thành, hạ thủy vận chuyển tới khu vực cầu cảng để kết nối vào hệ thống, giúp dự án hoàn thành hạng mục lắp dựng Trestle Piperack vượt tiến độ trước 2,5 tháng (9,5/12 tháng). Đây là điều kiện thuận lợi cho các hạng mục tiếp theo có thể được thực hiện sớm hơn kế hoạch.

4-MODULE.jpg

04 Trestle Module cuối cùng của hệ thống Trestle Piperack đang được vận chuyển tới điểm đấu nối.

Về phía Tổng thầu PVC-MS, năm 2020 Gói thầu A2 được thực hiện đã góp phần thúc đẩy hoạt động SXKD của Công ty đi vào ổn định hơn, kết quả SXKD đạt lợi nhuận dương. Mặc dù trong quá trình thực hiện, Ban dự án đã đối mặt với không ít khó khăn. Nhưng các mốc tiến độ lần lượt đạt và vượt kế hoạch đã thể hiện rõ năng lực và tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm của lực lượng lao động toàn Ban dự án Long sơn. Đây là những dấu hiệu tích cực, đáng ghi nhận và là tiền đề cho sự phát triển của PV-MS trong giai đoạn tiếp theo.

LANH-DAO-PVC-MS.jpg

Lãnh đạo PVC-MS chụp hình lưu niệm với Ban dự án Long Sơn

DSC_6167.jpg

TONG-THE.jpg

Một số hình ảnh liên quan 

PVC-MS

 

Bài viết liên quan

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam

Nhiệt huyết người dầu khí: cho đi là còn mãi

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 20-26/1/2024

PVC-MS tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 và Hội nghị người lao động năm 2024