Hạ thủy thành công chân đế Thiên Ưng
Ngày đăng: 25/06/2015

Giàn BK Thiên Ưng là giàn khai thác khí và condensate đặt tại lô 04-3 có độ sâu 120.5m nước, tổng khối lượng chân đế và topside 15.000 tấn. Dự án do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công ty Cổ phần mở OAO Zarubezhneft làm chủ đầu tư, Liên doanh Vietsovpetro là nhà điều hành kiêm tổng thầu. PVC-MS tham gia Dự án với vai trò nhà thầu thi công, chế tạo chân đế, phao, cập tàu, ống tách nước.

Mặc dù có nhiều khó khăn do không gian chật hẹp, số lượng lao động làm việc đông, song với kinh nghiệm gần 32 năm thi công kết cấu thép giàn khoan, PVC-MS đã triển khai Dự án một cách hiệu quả nhất. Các mối hàn được PVC-MS thực hiện bằng máy hàn tự động và bán tự động đảm thời gian hàn nhanh nhất với tỷ lệ hàn hỏng thấp nhất, đồng thời giúp việc  lắp dựng kết cấu chân đế  nhanh chóng, chính xác.


Trong suốt quá trình triển khai Dự án, PVC-MS đã tăng cường các biện pháp quản lý dự án, kiểm tra, giám sát an toàn, điều phối lao động hợp lý và phối hợp chặt chẽ với Tổng thầu. Qua đó chân đế Thiên Ưng đã hoàn thành với hơn 1600.000 giờ công lao động an toàn, đảm bảo tiến độ và chất lượng theo yêu cầu của Chủ đầu tư.

Chân đế Thiên Ưng đã hạ thủy thành công và PVC-MS đã bàn giao cho Tổng thầu Liên doanh Việt- Nga đưa đi lắp đặt ngoài khơi. Theo kế hoạch, ngày 6/7 sẽ tiếp tục hạ thủy ống tách nước và bến cập tàu để đưa đi lắp đặt.

Dự án Thiên Ưng sau khi đưa vào hoạt động sẽ góp phần gia tăng sản lượng khai thác cho Liên doanh Việt- Nga. Dự án cũng mằm trong chiến lược mở rộng phạm vi hoạt động, mục tiêu khai thác vùng nước sâu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.


PVC-MS

 

Bài viết liên quan

Khẳng định năng lực và vị thế của PVC-MS trong lĩnh vực thi công điện gió ngoài khơi

Tiến độ thi công Topside Đại Hùng Phase 3 đạt kết quả tích cực

PVC-MS tổ chức “Gặp mặt tri ân người lao động” năm 2024

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam