Đảng ủy PVC-MS tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7, Ban chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XII)
Ngày đăng: 26/07/2018

     Sáng ngày 24/7/2018, tại Trụ sở Công ty, số 02, Nguyễn Hữu Cảnh, Tp. Vũng Tàu, Đảng ủy Công ty Cổ phần kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7, Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

     Tham dự và trực tiếp quán triệt các Nghị quyết có đồng chí Tiến sỹ Đào Văn Lừng - Nguyên Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực, Ban tuyên giáo phía Nam. Về phía Đảng bộ PVC-MS có đồng chí Đỗ Văn Quang - Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, đồng chí Trần Vũ Phượng, UV HĐQT, Quyền Giám đốc Công ty; các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Hội đồng quản trị, Ban giám đốc; Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Chi hội Cựu chiến binh và hơn 200 đảng viên thuộc các Chi bộ trực thuộc Công ty.

toan-canh.JPG

Toàn cảnh Hội nghị

     Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Quang – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐQT nhấn mạnh: Việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 (Khóa XII) của Đảng là một trong những hoạt động chính trị quan trọng trong năm 2018 của Đảng bộ Công ty. Qua đó để nâng cao nhận thức, bảo đảm mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt trong Đảng bộ nắm vững và thực hiện đúng đắn, sáng tạo Nghị quyết. Đồng chí cũng đã yêu cầu tất cả cán bộ, Đảng viên Công ty học tập nghiêm túc, đầy đủ các nội dung của Nghị quyết, đồng thời đề nghị các Cấp ủy và các Tổ chức Đoàn thể Công ty căn cứ tinh thần của Nghị quyết để xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế, với từng cấp, từng đối tượng; các đảng viên cần tập trung trí tuệ, tư duy để nhận nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản, mấu chốt của Nghị quyết, áp dụng vào thực tiễn một cách linh hoạt, sáng tạo và hiệu quả trong mỗi lĩnh vực công tác, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị chung của Công ty.

a-Quang.JPG

Đồng chí Đỗ Văn Quang - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT phát biểu tại Hội nghị

     Tại Hội nghị, Tiến sỹ Đào Văn Lừng đã phổ biến những nội dung, quan điểm mới trong Nghị quyết Trung ương 7 (Khóa XII) gồm: Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 19/5/2018 về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; Nghị quyết số 27-NQ/TW, ngày 21/5/2018 về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao  động trong doanh nghiệp; Nghị quyết số 28-NQ/TW, 23/5/2018 về cải cách chính sách Bảo hiểm xã hội. Trong đó tập trung nhấn mạnh Nghị quyết số 26-NQ/TW.

giang-vien.JPG

Tiến sỹ Đào Văn Lừng truyền đạt các nội dung Nghị quyết tại Hội nghị

     Các Nghị quyết được Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII thông qua tại Hội nghị lần thứ 7 vừa qua đã đề cập tới những vấn đề lớn, hệ trọng, vừa cấp bách, trước mắt, vừa cơ bản, lâu dài, có ý nghĩa quan trọng tới sự phát triển bền vững của đất nước, tác động to lớn, sâu sắc, trực tiếp tới đời sống, tâm tư của cán bộ, đảng viên và người lao động.

     Thông qua hội nghị, các cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt nắm chắc những nội dung, quan điểm cơ bản, mục tiêu, nhiệm vụ và giải giáp chủ yếu được xác định trong các nghị quyết. Trên cơ sở đó, tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng; nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện tại đơn vị.

     Sau khi tham gia lớp học tất cả 100% cán bộ, Đảng viên tham gia viết bài thu hoạch thể hiện nhận thức cá nhân về thực trạng (thành tựu, hạn chế, nguyên nhân), những điểm mới, thời cơ và thách thức, đồng thời nhằm nêu rõ trách nhiệm cụ thể của từng cá nhân trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao gắn liền với việc thực hiện Nghị quyết. Đặc biệt là đề xuất, kiến nghị về các biện pháp, giải pháp đưa Nghị quyết đi vào thực tiễn đơn vị, qua đó là cơ sở để thống nhất ý chí, hành động trong toàn Đảng bộ để tổ chức thực hiện trong thời gian tới. 

PVC-MS

Bài viết liên quan

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam

Nhiệt huyết người dầu khí: cho đi là còn mãi

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 20-26/1/2024

PVC-MS tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 và Hội nghị người lao động năm 2024

Bán thanh lý 19 Container Văn phòng hư hỏng