Công ty Mẹ PVC tổ chức hội nghị tổng kết năm 2014
Ngày đăng: 27/12/2014

Chủ trì Hội nghị là các đồng chí Trần Minh Ngọc - Tổng giám đốc PVC, Nguyễn Huy Hòa – UV HĐQT PVC, Nguyễn Văn Đồng – Phó TGĐ PVC, Bùi Mạnh Hiển - Chủ tịch Công đoàn Công ty mẹ - Tổng công ty.

Hội nghị đã được nghe đống chí Nguyễn Văn Đồng – Phó Tổng giám đốc PVC báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của Công ty Mẹ - Tổng công ty  năm 2014 và phương hướng, giải pháp thực hiện kế hoạch SXKD năm 2015.



Phó Tổng giám đốc Nguyễn Văn Đồng báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2014 của Công ty Mẹ - Tổng công ty


Theo đó, năm 2014, giá trị SXKD ước thực hiện hơn 6982 tỷ đồng, đạt 107,4% kế hoạch và tăng trưởng gấp 2 lần so với năm 2013. Tổng doanh thu ước thực hiện hơn 6076 tỷ đồng, đạt 110,5% kế hoạch và tăng trưởng gấp 2,5 lần so với năm 2013. Các chỉ tiêu khác như lợi nhuận trước thuế, lợi nhuận sau thuế, giá trị nộp ngân sách nhà nước, tiền lương… đều đạt và tăng trưởng so với năm 2013.

Cùng với đó, công tác thi công xây lắp các dự án trọng điểm của PVC như Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, Dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn, Dự án Văn phòng viện Dầu khí phía Nam… đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Về công tác tái cơ cấu, năm 2014, PVC đã khẩn trương, nghiêm túc triển khai các nội dung tái cơ cấu doanh nghiệp theo đề án đã được Tập đoàn phê duyệt. Tổng công ty đã thực hiện chuyển nhượng phần vốn góp tại một số đơn vị như Công ty CP Xi măng Hạ Long và đang thực hiện các thủ tục để chuyển nhượng phần vốn góp tại PVIN, PV E&C; thoái một phần vốn tại các đơn vị đã niêm yết trên thị trường chứng khoán như PVL, PVC – Đông Đô.

Căn cứ tình hình SXKD thực tế, năm 2015, Công ty Mẹ - Tổng công ty đề ra kế hoạch cụ thể như: giá trị SXKD đạt 8690 tỷ đồng, tăng 124,45% so với năm 2014; Tổng doanh thu đạt 8025 tỷ đồng, tăng 132,06% so với năm 2014. Năm 2015, Công ty Mẹ sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo công tác lập hồ sơ nghiệm thu, thanh quyết toán, thu hồi vốn, thu hồi công nợ…, kiểm soát chặt chẽ và tăng cường tiết kiệm chi phí sản xuất kinh doanh, quán triệt triển khai thực hành tiết kiệm, chống lãng phí… Đặc biệt, Tổng công ty sẽ tập trung nhiệm vụ sản xuất kinh doanh tại một số dự án trọng điểm như Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1, Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu…

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra năm 2015, Công ty Mẹ - Tổng công ty cũng đã đề ra những giải pháp cụ thể như: tập trung tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy thực hiện công tác tái cấu trúc tổng thể Tổng công ty theo đề án tái cấu trúc được tập đoàn phê duyệt tại quyết định số 2034a/QĐ-DKVN ngày 20/9/2013; hoàn thiện các quy chế quản lý nội bộ…
Cùng với báo cáo hoạt động SXKD, toàn thể Hội nghị đã được nghe các báo cáo hoạt động công tác Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, báo cáo tình hình sử dụng quỹ phúc lợi, quỹ khen thưởng năm 2014 và kế hoạch năm 2015 của các hoạt động này.



Tổng giám đốc Trần Minh Ngọc giải đáp các kiến nghị của người lao động Tổng công ty


Trong phần thảo luận, trả lời kiến nghị của CBCNV, Đoàn chủ tịch Hội nghị đã nhận được nhiều  kiến nghị liên quan tới các vấn đề như: tiền lương, chế độ nghỉ phép, bảo hiểm xã hội và một số vấn đề vướng mắc tại các ban điều hành, chi nhánh trong công tác sắp xếp và tuyển dụng nhân sự... Trên cương vị của những người đang điều hành một đơn vị SXKD lớn, Đoàn chủ tịch thay mặt cho Ban lãnh đạo Tổng công ty đã giải đáp tường tận và thỏa đáng các kiến nghị của CBCNV. Một số vấn đề vướng mắc chưa giải quyết được ngay  như vấn đề đóng bảo hiểm cho người lao động tại Chi nhánh Xây lắp Dầu khí phía Bắc…, Đoàn chủ tịch đã hứa sẽ xem xét cụ thể và giải đáp bằng văn bản sau hội nghị. Hội nghị đã nhất trí bầu ra 6 thành viên đại diện cho tập thể người lao động tham gia đối thoại định kỳ.
Cũng tại hội nghị, Công ty Mẹ - Tổng công ty cũng đã trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong năm 2014.



Đồng chí Trần Minh Ngọc kết luận Hội nghị


Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Minh Ngọc – Tổng giám đốc PVC đã khẳng định những kết quả đạt được trong năm 2014 là rất đáng khích lệ. Tuy nhiên, đồng chí cũng nhấn mạnh những điểm cần được khắc phục để năm 2015, Công ty Mẹ - tổng công ty sẽ đạt được những kết quả SXKD tốt hơn như: đẩy mạnh và thay đổi phương thức nhiệm vụ trọng yếu trong công tác thu hồi công nợ, chấn chỉnh công tác thanh quyết toán, thu hồi vốn tại các dự án, chọn thời cơ thuận lợi để thoái vốn tại các mã chứng khoán theo lộ trình tái cấu trúc đã được Tập đoàn phê duyệt…

Trong Hội nghị này, với mong muốn đem đến cho CBCNV những quyền lợi tốt nhất, Tổng công ty cũng đã mời Công ty bảo hiểm PVI Sun Life tới và tham gia tư vấn cho người lao động PVC về công tác bảo hiểm hưu trí.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:



Đồng chí Nguyễn Huy Hòa - Bí thư Đảng bộ cơ quan Tổng công ty báo cáo hoạt động công tác Đảng Công ty Mẹ - Tổng công ty năm 2014

Đồng chí Bùi Mạnh Hiển - Chủ tịch Công đoàn Công ty Mẹ - Tổng công ty báo cáo hoạt động công tác công đoàn năm 2014

Đồng chí Cao Văn Thắng - Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Mẹ báo cáo hoạt động công tác Đoàn năm 2014

Đồng chí Phan Thị Thanh Huyền - đại diện chị em phụ nữ Công ty Mẹ - Tổng công ty nêu kiến nghị

Tặng hoa chúc mừng những đại diện của người lao động được bầu để tham gia đối thoại định kỳ



Trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm 2014

Người lao động lắng nghe tư vấn bảo hiểm hưu trí

Theo PVC

 

Bài viết liên quan

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam

Nhiệt huyết người dầu khí: cho đi là còn mãi

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 20-26/1/2024

PVC-MS tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 và Hội nghị người lao động năm 2024

Bán thanh lý 19 Container Văn phòng hư hỏng