Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 26/10 đến 01/11/2020
Ngày đăng: 02/11/2020

Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ 26/10 đến 01/11/2020.

  1. Bồi dưỡng lý luận chính trị năm 2020 cho đối tượng kết nạp Đảng và đảng viên mới trong toàn Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức 10 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng và đảng viên mới với 1.117 học viên, tại 5 khu vực TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Cà Mau, Quảng Ngãi và Hà Nội từ trung tuần tháng 9 đến tháng 10/2020. Năm nay, lớp học dành cho đảng viên mới có 280 học viên và lớp học dành cho đối tượng kết nạp Đảng có 837 học viên.

1.jpgToàn cảnh lớp học tại khu vực TP Hồ Chí Minh

Đảng ủy Tập đoàn chỉ đạo việc tổ chức lớp học dành cho đảng viên mới và đối tượng kết nạp Đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng, xây dựng lực lượng kế thừa có đủ năng lực, trình độ và phẩm chất đạo đức để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan đơn vị.

  1. PV Drilling lần đầu tiên cung cấp giàn khoan tự nâng cho chương trình khoan tại Campuchia

Vừa qua, Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã ký hợp đồng cung cấp giàn khoan tự nâng PV DRILLING III cho khách hàng KrisEnergy (Apsara) Company Limited (“KrisEnergy”) để thực hiện chương trình khoan bao gồm 5 giếng phát triển tại khu vực Lô A, ngoài khơi Campuchia.

2.jpg

Giàn khoan PV DRILLING III đã đến Lô A, Campuchia vào ngày 21/102/2020.

Việc ký kết hợp đồng với KrisEnergy và đưa giàn khoan PV DRILLING III vào thực hiện chương trình khoan tại lô A, Campuchia là một thành công đối với PV Drilling, đặc biệt trong giai đoạn đầy thử thách của thị trường dưới tác động của giá dầu thấp và đại dịch Covid-19. Cùng với giàn khoan PV DRILLING II và PV DRILLING VI tiếp tục hoạt động hiệu quả cho khách hàng Vietsovpetro và Rosneft tại Việt Nam, PV Drilling tin tưởng sẽ đạt được kết quả sản xuất kinh doanh khả quan trong quý 4/2020 và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra cho cả năm 2020.

  1. Các đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chủ động ứng phó bão số 9 ở cấp độ cao nhất

Trước diễn biến cực kỳ phức tạp và nguy hiểm của bão số 9, cơn bão được dự báo là mạnh nhất từ đầu mùa đến này, với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), các đơn vị thuộc Tập đoàn nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng của cơn bão đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống bão, bảo vệ an toàn các dự án, công trình dầu khí, đồng thời cũng sẵn sàng các phương án tham gia hỗ trợ người dân khi cần thiết.

3.jpg

Tổng giám đốc BSR Bùi Minh Tiến (thứ hai bên trái) trao đổi với các chuyên gia O&M

về công tác phòng, chống bão.

Tại các đơn vị nằm trong vùng chịu ảnh hưởng của bão số 9, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Petrovietnam, các đơn vị cũng đã nhanh chóng, chủ động triển khai các biện pháp phòng chống bão với mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối các dự án, công trình dầu khí trong vùng chịu ảnh hưởng của cơn bão.

Bên cạnh việc chủ động các biện pháp phòng, chống bão số 9, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các dự án, công trình dầu khí, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Petrovietnam, các đơn vị cũng đã lên các phương án sẵn sàng tham gia hỗ trợ người dân khi cần thiết.

  1. PV GAS và Tập đoàn AES ký “Thỏa thuận các điều khoản chính của Hợp đồng liên doanh dự án kho cảng LNG Sơn Mỹ”

Ngày 28/10, trong khuôn khổ Diễn đàn thương mại Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương được tổ chức tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký “Thỏa thuận các điều khoản chính của Hợp đồng liên doanh dự án kho cảng LNG Sơn Mỹ” giữa PV GAS và Tập đoàn AES (Hoa Kỳ).

4.jpg

Lễ ký trực tuyến giữa PV GAS và Tập đoàn AES

Dự án kho cảng nhập LNG Sơn Mỹ nằm trong chuỗi dự án điện khí LNG tại tỉnh Bình Thuận, với công suất kho cảng là 3 triệu tấn/năm (cho giai đoạn 1 và lên đến 6 triệu tấn vào giai đoạn tiếp theo) nhằm tiếp nhận, xử lý và cung cấp khí LNG tái hóa làm nhiên liệu cho 2 nhà máy điện Sơn Mỹ 1 và Sơn Mỹ 2 từ năm 2024, bổ sung nguồn khí thiếu hụt tại miền Nam Việt Nam, đặc biệt là sau 2023, khi các nguồn khí nội địa bắt đầu suy giảm. Cùng với dự án kho cảng LNG Thị Vải đang được triển khai xây dựng, dự án kho cảng nhập LNG Sơn Mỹ tạo ra bước bứt phá mạnh mẽ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh LNG, góp phần bảo đảm nguồn cung năng lượng phục vụ phát triển đất nước.

  1. Mỏ Cá Tầm hoàn thành kế hoạch khai thác dầu năm 2020

Vào lúc 21h ngày 25/10, mỏ Cá Tầm đã hoàn thành kế hoạch khai thác dầu năm 2020 được phê duyệt bởi Ủy ban Quản lý PSC Lô 09-3/12, với tổng sản lượng khai thác đạt 321,6 nghìn tấn dầu.

5.jpg

Mỏ Cá Tầm hoàn thành kế hoạch khai thác dầu năm 2020

Trong bối cảnh năm 2020 là một năm khó khăn đối với nền kinh tế, việc bùng phát của dịch bệnh Covid-19, giá dầu giảm sâu đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành Dầu khí nói chung và Vietsovpetro nói riêng, tuy nhiên, tại Dự án Cá Tầm, với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Vietsovpetro, mọi công việc nội bộ, giữa Người điều hành Vietsovpetro với các bên nhà thầu Lô 09-3/12 đã được phối hợp khoa học, nhịp nhàng và đạt kết quả tốt.

Việc Mỏ Cá Tầm hoàn thành kế hoạch khai thác dầu năm 2020 trước thời hạn an toàn một lần nữa chứng minh tinh thần đoàn kết, tính chuyên nghiệp, sáng tạo và trách nhiệm của tập thể CBCNV Vietsovpetro, làm nền tảng cho việc hoàn thành kế hoạch sản xuất chung của toàn Vietsovpetro.

  1. BSR hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi 1 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do bão số 9

Sáng ngày 30/10, tại trụ sở UBND tỉnh Quảng Ngãi, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 9. Ngay tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) Nguyễn Văn Hội đã trao biển tượng trưng hỗ trợ 1 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Ngãi khắc phục thiệt hại do bão số 9 gây ra.

6.jpg

Chủ tich HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội (bên trái) trao biển tượng trưng hỗ trợ 1 tỷ đồng.

Bà Khuất Thị Lê - Chủ tịch Công đoàn Cơ sở BSR thừa ủy quyền của Công đoàn Dầu khí Việt Nam cũng trao biển tượng trưng hỗ trợ 250 triệu đồng cho tỉnh Quảng Ngãi khắc phục thiệt hại do bão số 9.

  1. PVU nhận Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục

Sáng ngày 30/10, tại TP Bà Rịa, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) long trọng tổ chức lễ “Công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục Trường Đại học Dầu khí Việt Nam"

8.jpg

PVU nhận Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục

Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là minh chứng khẳng định về chất lượng và hiệu quả các mặt hoạt động của PVU với xã hội; đồng thời nâng cao vị thế và hình ảnh của trường, giúp người học và nhà tuyển dụng lao động có thêm cơ sở để lựa chọn học tập và hợp tác.

Việc được chứng nhận kiểm định chất lượng không chỉ là bằng chứng khẳng định chất lượng đào tạo mà còn đem đến những cơ hội để nâng cao chất lượng các mặt hoạt động của PVU. Sự ghi nhận này là động lực giúp thầy, trò PVU tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển thương hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng gắn với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ; là một đòn bẩy để Trường Đại học Dầu khí Việt Nam phấn đấu xây dựng PVU thành một trường đại học chuyên ngành năng lượng mang tầm khu vực, góp phần mạnh mẽ vào đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

  1. 15 ngày với 328 tỷ đồng là tấm lòng Petrovietnam cùng các đơn vị thành viên gửi tới đồng bào miền Trung bị bão lũ và người nghèo trong cả nước

Đồng cảm với những mất mát, đau khổ của đồng bào miền Trung phải oằn mình chịu đựng trong bão lũ dồn dập, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) là một trong những đơn vị sớm nhất tổ chức quyên góp ủng hộ, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

9.jpg

PVOIL hỗ trợ dầu xăng xe cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung

Đến nay, các hoạt động ý nghĩa và sáng tạo đã được khẩn trương triển khai nhằm ứng phó với diễn biến phức tạp của bão lũ miền Trung: Vận động cán bộ công nhân viên quyên góp một ngày lương; dừng hoãn một số hoạt động, sự kiện; cử các đoàn công tác nhanh chóng đến với các tỉnh (Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam) kịp thời trao kinh phí (tiền mặt, sổ tiết kiệm), các nhu yếu phẩm (đồ ăn, thức uống, áo phao, đèn pin, thuốc men, quần áo, sách vở…); Tổng công ty Dầu Việt Nam - PVOIL hỗ trợ xăng dầu cho xe cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung (300.000 đồng/xe cho 1.402 lượt xe); Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn - BSR đã bố trí khu tránh, trú cơn bão số 9 cho hơn 400 người dân Quảng Ngãi; Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - PVFCCo phối hợp với ngành nông nghiệp địa phương lập kế hoạch giúp người dân phục hồi sản xuất sau thiên tai (trao tặng vật tư sản xuất, hướng dẫn kỹ thuật canh tác, phòng trừ sâu bệnh, dịch bệnh sau bão lũ) để người dân có thể nhanh chóng ổn định cuộc sống…

Bên cạnh đó, Petrovietnam và các đơn vị thành viên đã kịp thời thăm hỏi, tặng quà, động viên, hỗ trợ 82 người lao động và 311 gia đình thân nhân của người lao động dầu khí tại miền Trung bị thiệt hại bởi thiên tai với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.

Chỉ sau nửa tháng triển khai thực hiện, Petrovietnam và các đơn vị thành viên đã và đang chuyển 28 tỷ đồng tới đồng bào các tỉnh miền Trung. Đồng thời trong dịp này, ngày 17/10, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Petrovietnam cam kết ủng hộ 300 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” năm 2020. Như vậy, kể từ ngày 15/10/2020 tới nay, Petrovietnam và các đơn vị thành viên đã quyên góp, ủng hộ và cam kết dành 328 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai bão lũ và giúp đỡ người nghèo trong cả nước. Trong thời gian tới, người lao động dầu khí sẽ tiếp tục quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai.

Theo Petrotimes

Bài viết liên quan

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam

Nhiệt huyết người dầu khí: cho đi là còn mãi

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 20-26/1/2024

PVC-MS tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 và Hội nghị người lao động năm 2024