Gói thầu A2 – Dự án Hóa Dầu Long Sơn đã bàn giao trước tiến độ Mốc “Ready to Service”
Ngày đăng: 02/05/2021

Sau gần 18 tháng thực hiện, Gói thầu A2 - Dự án Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn Liên danh Tổng thầu PVC-MS và POSCO E&C đã đạt 86,935% khối lượng công việc, đảm bảo chất lượng, tiến độ. Đặc biệt, Gói thầu đã đạt 5 triệu giờ làm việc An toàn; bàn giao trước tiến độ 2,5 tháng so với kế hoạch hạng mục Giá đỡ ống (Trestle Piperack) cho khu vực cầu cảng dài 2,3km. Và ngày 29/4/2021 Gói thầu A2 tiếp tục ghi điểm khi bàn giao trước 15 ngày so với kế hoạch Mốc “Ready to Service”. Với những thành tựu trên, Gói thầu A2 được Chủ đầu tư đánh giá có nhiều nỗ lực hơn so với một số Gói thầu khác trong Tổ hợp Dự án Hóa dầu Long Sơn.

DANG-1.JPG

PVC-MS được Chủ đầu tư trao Bằng công nhận 5 triệu giờ làm việc An toàn 

Hiện tại, công việc của Gói thầu A2 chủ yếu là công tác thi công, chế tạo, lắp dựng Kết cấu đỡ ống (Piperack); thi công chế tạo, lắp đặt hệ thống Ống công nghệ trên Piperack; thi công các bồn bể chứa, do Thành viên Liên danh tổng thầu PVC-MS thực hiện. Theo kế hoạch, công tác bàn giao các hạng mục trên được chia thành 06 mốc Ready to Service (RTS), tạm dịch là Mốc sẵn sàng khai thác. Mốc RTS đầu tiên (RTS#1) gồm các hạng mục: Gia công và lắp đặt hệ thống kết cấu đỡ ống công nghệ; Chế tạo và lắp đặt các hệ thống ống công nghệ. Hai hạng mục này là phương tiện vận chuyển nhiên liệu 2 chiều phục vụ khu xử lý, vận hành nhà máy của Dự án Long Sơn, gồm: nhập nhiên liệu thô về nhà máy để xử lý và xuất thành phẩm để phục vụ mục đích kinh doanh.

PIPE-RACK.jpg

Hệ thống Kết cấu đỡ ống và hệ thống ống công nghệ của Gói thầu A2 

Dự kiến, Mốc RTS#1 sẽ hoàn thành, bàn giao cho Chủ đầu tư vào ngày 15/5/2021. Tuy nhiên, ngày 29/4/2021 PVC-MS đã bàn giao toàn bộ hạng mục của Mốc RTS#1 cho Chủ đầu tư. Việc bàn giao trước tiến độ các hạng mục của Mốc RTS#1 đã tạo điều kiện thuận lợi cho Chủ đầu tư thực hiện các công tác tiền chạy thử sớm hơn kế hoạch, theo đó kế hoạch thực hiện các phần việc tiếp theo cũng được đẩy lên sớm hơn.

DU-AN-LONG-SON.jpg

Thi công lắp đặt hệ thống Kết cấu đỡ ống - Gói thầu A2

Tại cuộc họp giao ban tổng kết hoạt động tháng 4/2021 và triển khai kế hoạch tháng 5/2021 của Công ty. Sau khi nghe báo cáo tình hình thực hiện Gói thầu A2, Giám đốc Đinh Văn Tân đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ của Ban Long Sơn. Đồng thời, Giám đốc gửi lời cảm ơn tới từng cá nhân lao động tham gia Gói thầu đã có nhiều nỗ lực, cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ.

Ngay sau khi bàn giao mốc RTS#1, PVC-MS tiếp tục tâp trung thực hiện các hạng mục nằm trong mốc RTS#2, dự kiến mốc RTS#2 sẽ bàn giao trong tháng 6/2021.

PVC-MS

Bài viết liên quan

Khẳng định năng lực và vị thế của PVC-MS trong lĩnh vực thi công điện gió ngoài khơi

Tiến độ thi công Topside Đại Hùng Phase 3 đạt kết quả tích cực

PVC-MS tổ chức “Gặp mặt tri ân người lao động” năm 2024

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam