Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Cupet bàn kế hoạch thăm dò khai thác dầu khí ở Cuba
Ngày đăng: 02/10/2015

Cùng dự buổi làm việc còn có Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Thập, lãnh đạo một số đơn vị thành viên như PVEP, PVI Holdings, PTSC, PV Trans; lãnh đạo một số Ban Chuyên môn của Tập đoàn.

Ông Juan Torres Naranjo, Tổng Giám đốc Cupet cùng các lãnh đạo chủ chốt của Cupet đã nồng nhiệt tiếp đoàn.

pvn va cupet ban ke hoach tham do khai thac dau khi o cuba

Buổi làm việc giữa lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và lãnh đạo Cupet 

Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Khánh đã chân thành cảm ơn sự hợp tác của Cupet với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong thời gian qua. Mặc dù hai bên cũng đã rất cố gắng, tuy nhiên do nhiều tác động khách quan mà sự hợp tác chưa đạt được hiệu quả như mong muốn. Hiện nay, do giá dầu xuống mức quá tiêu cực, cho nên việc hợp tác tìm kiếm thăm dò, khai thác càng phải thận trọng… Tuy nhiên, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam rất mong muốn là được hợp tác với Cupet không chỉ ở thăm dò, khai thác mà còn cung cấp các dịch vụ khoan, tìm kiếm…

Ông Naranjio đã nồng nhiệt chúc mừng đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, và cũng lấy làm tiếc việc hai lô trước đây Petrovietnam đã thăm dò nhưng không đạt được kết quả như dự tính. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng rủi ro cũng là một phần tất yếu trong hoạt động thăm dò khai thác dầu khí. Cupet đã báo cáo Chính phủ Cuba và quyết định ưu tiên cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thăm dò, khai thác ở hai lô mới, mà với những tài liệu địa chất hiện nay đã có, thì rất khả quan. Ông cũng đề nghị các nhóm kỹ thuật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nên sớm bắt tay vào nghiên cứu tài liệu, để có thể ký hợp đồng được sớm. Đó không chỉ là mong muốn của lãnh đạo Cupet, mà còn là của Chính phủ Cuba. Ông bày tỏ sự tin tưởng vào năng lực, trình độ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, và hứa sẽ tạo những điều kiện tốt nhất để hai bên có thể sớm ký kết hợp đồng Hợp tác thăm dò, khai thác.

Trên cơ sở đó, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Thập đã đề nghị nhóm công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam bắt tay vào nghiên cứu tài liệu ngay từ ngày 30/9.

 

Theo PVN

Bài viết liên quan

PVC-MS tổ chức “Gặp mặt tri ân người lao động” năm 2024

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam

Nhiệt huyết người dầu khí: cho đi là còn mãi

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 20-26/1/2024