PVN tham gia Hội chợ Quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam lần thứ 20
Ngày đăng: 25/10/2015

 Đến tham dự khai mạc, có các đồng chí Vũ Trọng Kim, Ủy viên Trung ương Đảng; đồng chí  Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; đồng chí Huỳnh Ái, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; đồng chí Nguyễn Trần Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; đồng chí Chu Ngọc Anh, Thứ trưởng Bộ KH&CN và đồng chí  Nguyễn Quốc Thập, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Cùng các bộ ngành liên quan, đơn vị đại diện cho các doanh nghiệp, đối tác trong và ngoài nước.

 

Cắt băng khai mạc Hội chợ Quốc tế hàng Công nghiệp Việt Nam lần thứ 20

 

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh: Đây là hội chợ thường niên nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư và thương mại trong nước và giữa Việt Nam với các nước trên thế giới, từ năm 1991 Chính phủ Việt Nam đã giao cho các Bộ, ngành liên quan phối hợp tổ chức hàng năm Hội chợ Quốc tế hàng Công nghiệp Việt Nam (VIIF) tại Hà Nội. Đây là một trong những sự kiện xúc tiến kinh tế lớn và có uy tín nhất ở Việt Nam thu hút đông đảo các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế cũng như hỗ trợ nhiều cho doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại. VIIF 2011 là kỳ hội chợ lần thứ 20 với kỳ vọng có bước phát triển mới mang lại hiệu quả ngày càng lớn cho doanh nghiệp. Chúng tôi tin tưởng đây là cơ hội kinh doanh cho các cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Quốc tế.

 

Ông Nguyễn Quốc Thập - Phó TGĐ PVN tham quan gian hàng của PVN

 

Ông Nguyễn Quốc Thập Phó TGĐ- PVN và ông Phan Ngọc Trung, Viện trưởng Viện Dầu Khí

tham quan khu trưng bày

 

Hội chợ năm nay được chuẩn bị trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức ảnh hưởng không nhỏ tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cũng như quốc tế. Tuy nhiên hội chợ vẫn tiếp tục giữ vững quy mô trưng bày với 150 doanh nghiệp Việt Nam và 100 công ty nước ngoài, gồm có một số nước có nền công nghiệp phát triển như LB Nga, Séc, Trung Quốc, Hàn Quốc… tham gia với tổng diện tích trưng bày 6500 m2,tại 2 nhà trưng bày A1,A2.

 

 

Riêng khu trưng bày quốc gia của Liên bang Nga có 63 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực thế mạnh của quốc gia này với không gian gần 600m2. Nổi bật trong khối doanh nghiệp trong nước, gồm có gian trưng bày của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) tại nhà A1 và Khu trưng bày của 20 doanh nghiệp sản xuất hàng công nghiệp phụ trợ tại nhà A3 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Tổ chức phát triển CN của LHQ (UNIDO) tài trợ.

 

Sản phẩm chính được trưng bày giới thiệu tại hội chợ bao gồm thiết bị, máy móc, công nghệ, các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ thuộc các lĩnh vực chế tạo, năng lượng, thăm dò, khai thác mỏ, xây dựng, giao thông vận tải, IT, thiết bị y tế, sản xuất hàng gia dụng và một số sản phẩm công nghiệp phục vụ tiêu dùng. Bên cạnh hoạt động triển lãm, các hoạt động xúc tiến, hội thảo, diễn đàn sẽ liên tục diễn ra trong 5 ngày Hội chợ, do BTC phối hợp thực hiện với các đơn vị tham gia từ ngày 19 – 23/10/2011.

 

 

(Theo Petrovietnam)

Bài viết liên quan

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam

Nhiệt huyết người dầu khí: cho đi là còn mãi

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 20-26/1/2024

PVC-MS tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 và Hội nghị người lao động năm 2024

Bán thanh lý 19 Container Văn phòng hư hỏng