PVC và BIDV Hà Tây ký hợp đồng hạn mức tín dụng giá trị 1.000 tỷ đồng
Ngày đăng: 22/09/2015


Ông Nguyễn Anh Minh - Tổng giám đốc PVC và ông Trịnh Minh Tâm - Giám đốc BIDV Hà Tây ký hợp đồng


Tham dự lễ ký, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có ông Nguyễn Hùng Dũng – Phó Tổng giám đốc. Về phía Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam có ông Ngô Văn Dũng – Ủy viên HĐQT; ông Trịnh Minh Tâm – Giám đốc BIDV Hà Tây. Về phía Tổng công ty PVC có ông Nguyễn Anh Minh – Tổng giám đốc. Cùng các ông bà là đại diện lãnh đạo các Ban của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ngân hàng BIDV và đại diện các Ban/ Văn Phòng, đoàn thể, của Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam và Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Hà Tây.

 

Ông Trịnh Minh Tâm - Giám đốc BIDV Hà Tây bày tỏ sự tin tưởng vào PVC


Sau quá trình nghiên cứu, đàm phán, PVC và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV – Chi nhánh Hà Tây đã thống nhất ký kết hợp đồng hạn mức tín dụng vốn lưu động phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh trị giá 1.000 tỷ đồng, trong đó có 800 tỷ đồng là bảo lãnh. Phía BIDV, ông Ngô Văn Dũng - Ủy viên HĐQT BIDV cũng như ông Trịnh Minh Tâm - Giám đốc BIDV Hà Tây đều khẳng định BIDV là một trong những ngân hàng hàng đầu trong hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần. Từ khi thành lập cho tới nay, những khách hàng thân thiết của BIDV chính là những đơn vị xây lắp, vì vậy BIDV rất thấu hiểu những nhu cầu cũng như những khó khăn mà các doanh nghiệp xây lắp như PVC gặp phải. Ông Tâm cho biết: mặc dù hiện nay PVC đang ở giai đoạn khó khăn nhưng BIDV Hà Tây quyết định đồng hành và chia sẻ với PVC thông qua việc ký kết hợp đồng hạn mức tín dụng vốn lưu động giá trị 1.000 tỷ. Ông tin tưởng rằng với bề dày lịch sử 32 năm thành lập và phát triển, với năng lực, kinh nghiệm trong xây lắp chuyên ngành dầu khí, với việc tham gia xây dựng nhiều công trình trọng điểm của đất nước, của ngành Dầu khí và quyết tâm tái cấu trúc Tổng công ty, PVC sẽ từng bước vượt qua khó khăn này. Ông cũng mong muốn qua bước khởi đầu này và việc nghiên cứu sử dụng chéo các sản phẩm của hai bên, mối quan hệ giữa PVC và BIDV Hà Tây sẽ ngày càng phát triển và gắn bó lâu dài.



Ông Nguyễn Hùng Dũng - Phó Tổng giám đốc PVN phát biểu tại buổi lễ


Phát biểu tại lễ ký kết hợp đồng, ông Nguyễn Hùng Dũng - Phó Tổng giám đốc PVN chúc mừng sự hợp tác của BIDV Hà Tây và PVC. Ông khẳng định Tập đoàn luôn luôn ủng hộ, giúp đỡ Tổng công ty tháo gỡ các khó khăn và tin tưởng giao cho PVC làm Tổng thầu EPC và thực hiện nhiều công trình trọng điểm như: Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, Vũng Áng 1, Sông Hậu, Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn, Nhà máy xử lý khí Cà Mau… Ông cũng yêu cầu PVC phải sử dụng nguồn vốn hiệu quả, phát huy tối đa lợi thế cũng như đảm bảo mối quan hệ hợp tác phát triển đôi bên cùng có lợi với BIDV Hà Tây.



Đối với một doanh nghiệp như PVC, hợp đồng hạn mức tín dụng vốn lưu động giá trị 1.000 tỷ đồng ký kết với BIDV Hà Tây có ý nghĩa rất quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu vốn thường xuyên trong một giai đoạn nhất định nhằm ổn định nguồn tài chính và tăng tính chủ động trong việc lập kế hoạch kinh doanh của Tổng công ty. Ông Nguyễn Anh Minh - Tổng giám đốc PVC - đã cảm ơn sự chia sẻ, hợp tác của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam nói chung cũng như Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Hà Tây nói riêng, sự ủng hộ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và cam kết sẽ sử dụng nguồn vốn đúng mục đích. PVC cũng mong muốn BIDV sẽ cùng hợp tác cũng như giám sát chặt chẽ việc sử dụng nguồn vốn này để đảm bảo đem lại hiệu quả tốt nhất.

 

Theo PVC

 

Bài viết liên quan

Khẳng định năng lực và vị thế của PVC-MS trong lĩnh vực thi công điện gió ngoài khơi

Tiến độ thi công Topside Đại Hùng Phase 3 đạt kết quả tích cực

PVC-MS tổ chức “Gặp mặt tri ân người lao động” năm 2024

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam