PVC-MS tổ chức nhiều hoạt động kỷ niện 69 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7
Ngày đăng: 27/07/2016

          *Ngày 26.7, Đoàn Thanh niên PVC-MS đã tổ chức các hoạt động về nguồn nhằm tri ân công ơn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Dân tộc.
        Đoàn đã đến lễ viếng, dâng hương tưởng niệm tấm gương kiên trung bất khuất Nữ anh hùng Võ Thị Sáu. Tham dự lễ dâng hương có đồng chí Đỗ Văn Cường, Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn Công ty; đồng chí Ngô Thị Hương Giang, Ủy viên BTV Đoàn Tổng Công ty, Cụm trưởng cụm Đoàn hoạt động chung PVC tại Vũng Tàu; đồng chí Phạm Ngọc Tú, Ủy viên BCH Đoàn Tổng Công ty PVC, Bí thư Đoàn thanh niên PVC-MS. Trước tượng đài Nữ anh hùng Võ Thị Sáu, các đồng chí lãnh đạo và tuổi trẻ PVC-MS đã kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng thành kính và tri ân sự cống hiến, hy sinh của Chị vì sự trường tồn cho dân tộc. 

        Cùng ngày, Đoàn đã đến thăm, tặng quà 03 Mẹ Việt Nam anh hùng là Mẹ Nguyễn Thị Sáp 86 tuổi; Mẹ Nguyễn Thị Hãnh 94 tuổi và Mẹ Nguyễn Thị Nghi 86 tuổi tại Xã An Phú, huyện Củ Chi. Đoàn đã thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các Mẹ, bày tỏ sự tri ân đối với những hy sinh cao cả của các Mẹ vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

 

Tối ngày 26.7, cùng với Tuổi trẻ cả nước, Đoàn thanh niên PVC-MS đã phối hợp với Huyện đoàn Củ chi, Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Củ Chi, nơi yên nghỉ của gần 9000 anh hùng liệt sỹ. Tham dự lễ tri ân có đồng chí: Đỗ Văn Cường, Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn Công ty; đồng chí Ngô Thị Hương Giang, Ủy viên BTV Đoàn Tổng Công ty, Cụm trưởng cụm Đoàn hoạt động chung PVC tại Vũng Tàu; đồng chí Phạm Ngọc Tú, Ủy viên BCH Đoàn Tổng Công ty PVC, Bí thư Đoàn thanh niên PVC-MS cùng hơn 1500 Đoàn viên thanh niên thuộc các đơn vị: PVC-MS, huyện đoàn Củ Chi, quận 12, Bộ Tư lệnh thành phố Hồ Chí Minh, các chiến sĩ Mùa hè xanh Malaysia và Đoàn Thanh niên các trường Đại học, Cao đẳng huyện Củ Chi.

Với tấm lòng biết ơn sâu sắc các liệt sĩ đã ngã xuống cho độc lập tự do của dân tộc, các bạn đoàn viên thanh niên PVC-MS cùng các Đoàn viên đơn vị bạn đã kính cẩn thắp sáng những ngọn nến tri ân lên các phần mộ Liệt sỹ để mãi mãi khắc ghi và biết ơn các anh hùng liệt sĩ, đồng bào đã anh dũng chiến đấu và hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và dựng xây Tổ quốc, cho hạnh phúc và tương lai của thế hệ trẻ Việt Nam.

Chuyến hành trình về nguồn đã khơi dậy thêm trong lòng các bạn trẻ PVC-MS niềm tự hào về truyền thống tinh thần anh dũng, kiên cường, bất khuất của các thế hệ dân tộc Việt Nam; về truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của cha anh đi trước, cùng ý thức về trách nhiệm cống hiến tài năng, sức trẻ của mình cho sự phát triển chung của PVC-MS.

 *cũng trong ngày 26/7, tại lễ họp mặt kỷ niệm ngày thương binh, liệt sỹ của phường Thắng Nhất, bà Nguyễn Thị Thu Siêm, phó Chủ tịch Công đoàn PVC-MS đã trao tặng 3 sổ tiết kiệm cho các gia đình thương binh, liệt sỹ của phường Thắng Nhất thành phố Vũng Tàu. 

* Sáng 27/7/2015, Đoàn Thanh niên và hội Cựu chiến binh PVC-MS đã tổ chức viếng đền thờ liệt sỹ thành phố Vũng Tàu. Tham dự lễ viếng có đồng chí Đỗ Văn Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty. Đoàn đã dâng hoa, thắp hương tưởng niệm và bày tỏ lòng tri ân đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ để bảo vệ sự bình yên cho quê hương, đất nước.

  * Cùng ngày, chi hội Cựu chiến binh PVC-MS đã tổ chức họp mặt CBCN lao động trong Công ty là thương binh, con liệt sỹ và các Cựu chiến binh.

 Đến dự họp mặt có đồng chí Đỗ Văn Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Thái Quốc Vinh, Ủy viên BCH Hội CCB Tổng công ty PVC, Chủ tịch Hội CCB PVC-MS; đồng chí Đỗ Văn Cường, Ủy viên BCH Hội CCB Tổng Công ty PVC cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc, BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên và các thương binh, con liệt sỹ cùng đại diện các phân  hội CCB trong Công ty.

 Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Đỗ Văn Quang đã gửi lời tri ân sâu sắc tới các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công và các cựu chiến binh của PVC-MS, đồng thời biểu dương tinh thần gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào thi đua, góp sức cùng Công ty thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty. 

Nhân dịp này, Hội Cựu chiến binh Tổng Công ty PVC và PVC-MS đã tặng 15 suất quà cho các thương binh, con liệt sỹ PVC-MS.

PVC-MS 

Bài viết liên quan

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam

Nhiệt huyết người dầu khí: cho đi là còn mãi

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 20-26/1/2024

PVC-MS tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 và Hội nghị người lao động năm 2024