PVC-MS thi công hoàn thành và bàn giao Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2
Ngày đăng: 27/04/2023

Sáng ngày 27/4/2023, tại xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 với 2 tổ máy (số 1 và số 2) có tổng công suất 1.200 MW được đưa vào vận hành thương mại, trở thành nhà máy nhiệt điện có công suất lớn nhất khu vực Đồng bằng Bắc Bộ.

toan-canh.jpg

Toàn cảnh buổi Lễ

Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 có quy mô tổng diện tích 131,74 ha, với tổng vốn đầu tư hơn 42.000 tỷ đồng, gồm 2 tổ máy có công suất 1.200 MW. Đây là dự án nguồn điện cấp bách thuộc Tổng sơ đồ điện VII và Tổng sơ đồ điện VII điều chỉnh. Dự án do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam làm chủ đầu tư, Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PetroCons) làm Tổng thầu EPC và PVC-MS được tin tưởng lựa chọn là nhà thầu thực hiện gói thầu mua sắm, gia công, chế tạo và lắp đặt kết cấu thép nhà Turbine, nhà điều khiển trung tâm với khối lượng gia công, chế tạo và lắp dựng trên 9.200 tấn thép kết cấu và thực hiện lắp đặt Turbine - Máy phát và các thiết bị phụ trợ tổ máy số 2, thi công lắp đặt hệ thống băng tải than cùng các hạng mục phụ trợ.

CT-HDTV-Petro.jpg

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng phát biểu tại buổi lễ

Dự án được khánh thành sau 12 năm thi công xây dựng, trải qua nhiều giai đoạn biến động, đặc biệt là có thời điểm tưởng chừng như đã phải “đóng băng” không thể hoàn thành được do nhiều vướng mắc, khiến nhân dân lo lắng, bức xúc và cấp ủy chính quyền địa phương rất trăn trở...  Nhưng vượt lên tất cả, dưới sự quan tâm chỉ đạo và dần tháo gỡ những vướng mắc của Chính phủ, của Tập đoàn Dầu khí và của Tổng công ty PetroCons chính là nguồn động viên rất lớn cho PVC-MS nỗ lực cố gắng, không kể thời gian nghỉ Tết, không quản những khó khăn do dịch bệnh, thời tiết, lao động tích cực để đưa dự án tiến dần “về đích”. Để ghi nhận những cố gắng đó, tại buổi Lễ, nhà thầu PVC-MS đã được Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí trao tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc góp phần vào quá trình xây dựng và hoàn thành dự án.

trao-khen.jpg

 Hình ảnh minh họa: Lãnh đạo Tập đoàn trao tặng bằng khen cho nhà thầu PVC-MS

Tuy là lần đầu thực hiện thi công lắp đặt hệ thống Turbine - Máy phát và các thiết bị phụ trợ, hệ thống băng tải than,… nhưng nhà thầu PVC-MS đã hoàn thành công trình đúng tiến độ và an toàn tuyệt đối, đạt yêu cầu về chất lượng công trình. Việc hoàn thành bàn giao dự án một lần nữa khẳng định được vị thế, uy tín và năng lực của PVC-MS trong lĩnh vực thi công công trình nhiệt điện và là tiền đề để đơn vị tham gia các dự án tiếp theo.

chup-anh.jpg

 PVC-MS

Bài viết liên quan

PVC-MS tổ chức “Gặp mặt tri ân người lao động” năm 2024

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam

Nhiệt huyết người dầu khí: cho đi là còn mãi

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 20-26/1/2024