PVC-MS khẩn trương thi công giàn nhà ở Sư Tử Trắng
Ngày đăng: 18/03/2016

Giàn nhà ở Sư Tử Trắng được Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS, mã chứng khoán PXS) khởi công tháng 08/2015. Đây là công trình nằm trong kế hoạch phát triển toàn mỏ Sư Tử Trắng giai đoạn 1 của Công ty liên doanh điều hành Cửu Long (Cửu Long JOC). PVC-MS tham gia thi công với vai trò là nhà thầu epC.

Dự án có tổng trọng lượng 4.600 tấn bao gồm 3 hạng mục chính: khối chân đế và cọc, khối thượng tầng và một block nhà ở. PVC-MS đang thi công song song 3 hạng mục.

Sau 8 tháng thi công, đến nay, PVC-MS đã hoàn thành chế tạo và lắp dựng Pannel row A, Pannel rowB và các mặt D chân đế giàn nhà ở Sư Tử Trắng. Hiện Công ty đang tập trung nhân lực thi công giá cập tầu, và các các hạng mục phụ trợ. Theo kế hoạch, ngày 15 tháng 7 năm 2016 PVC-MS sẽ hoàn thành việc chế tạo trên bờ chân đế giàn nhà ở Sư Tử Trắng để bàn giao cho chủ đầu tư.

Đối với khối thượng tầng, đến nay, toàn bộ các sàn chính bao gồm: sàn Sub-Cellar, Sàn Caller, Sàn Intermediate và sàn Main Deck đã được lắp dựng xong. PVC-MS đang tập trung hoàn thiện nhà kỹ thuật, lắp đặt thiết bị, chế tạo và lắp đặt hệ thống đường ống xử lý, điện điều khiển, hệ thống chiếu sáng.

 

Đối với khối Block nhà ở, hạng mục được khởi công ngày 5 tháng 1 năm 2016, bao gồm bốn sàn kết cấu chịu lực và một sàn sân bay. Với hạng mục này,  PVC-MS có vai trò là tổng thầu, thực hiện thiết kế thi công, quản lý thiết kế chi tiết,  mua sắm toàn bộ vật tư, thiết bị và thi công Dự án.

Hiện đang trong cao điểm tập trung thi công, PVC-MS huy động gần 650 lao động tham gia Dự án. Công ty đã thực hiện các biện pháp quản lý, giám sát, điều phối lao động tốt nên công tác an toàn tại Dự án giàn nhà ở Sư Tử Trắng luôn được kiểm soát chặt chẽ. Đến nay, Dự án đã thực hiện 700.000 giờ lao động an toàn, đồng thời đáp ứng các mục tiêu chất lượng của Dự án đặt ra.

Tiến độ toàn Dự án hiện đạt 51%, vượt 1 % so với kế hoạch.

Theo đó, tháng 30/7/2016 PVC-MS sẽ hoàn thành toàn Dự án để bàn giao cho Tổng thầu đưa đi lắp đặt ngoài khơi.  

PVC-MS.

 

Bài viết liên quan

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam

Nhiệt huyết người dầu khí: cho đi là còn mãi

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 20-26/1/2024

PVC-MS tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 và Hội nghị người lao động năm 2024