Khai mạc Hội thi tay nghề Dầu khí lần IV-2015
Ngày đăng: 17/11/2015

Về dự lễ khai mạc có đồng chí Huỳnh Văn Tí, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội; đồng chí Lại Tuấn Vương, Trưởng phòng Quản lý đào tạo và Bồi dưỡng phía Nam, Bộ Công thương; đồng chí Đặng Quang Điều, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Chính sách kinh tế xã hội và Thi đua khen thưởng, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Lê Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Phan Ngọc Trung, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Huy Quý, Tổng thư ký Hội dầu khí Việt Nam.

Hội thi tay nghề Dầu khí được tổ chức lần đầu vào năm 2009, định kỳ 2 năm tổ chức một lần với mục tiêu thúc đẩy phong trào học tập, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và hợp lý hóa sản xuất, rèn luyện tay nghề cho đội ngũ người lao động dầu khí. Đây cũng là dịp để phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng các thí sinh trẻ, có tay nghề xuất sắc để tham gia Hội thi tay nghề cấp Quốc gia và khu vực ASEAN.

 Năm nay, hội thi diễn ra trong 5 ngày, từ 14/11 đến ngày 18/11 bế mạc và được tổ chức tại hai địa điểm, Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí (PVMTC) cơ sở TP Vũng Tàu và PVMTC cơ sở TP. Bà Rịa.

 

khai mac hoi thi tay nghe dau khi lan iv 2015

Đồng chí Huỳnh Văn Tí, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH và đồng chí Phan Ngọc Trung, thành viên HĐTV Tập đoàn

tặng cờ lưu niệm các đội tham gia Hội thi tay nghề Dầu khí lần IV-2015

Có 335 thí sinh đến từ 16 đơn vị trong ngành dự thi ở 17 nghề: điện lạnh, điện tử công nghiệp, hàn, lắp đặt điện dân dụng, lắp ráp, tiện, tự động hóa, giải pháp phần mềm CNTT, quản trị hệ thống mạng CNTT, thiết kế đồ họa, thiết kế kỹ thuật cơ khí, thiết kế trang web, vận hành khai thác dầu khí, vận hành nhà máy đạm, vận hành nhà máy lọc dầu, vận hành nhà máy nhiệt điện và vận hành thiết bị khoan dầu khí.

16 đơn vị tham gia gồm Vietsovpetro, BSR, DQS, PTSC, PVCFC, PV Drilling, PVEP, PVC, PVFCCO, PV Gas, PETROSETCO, PVMTC, PV Power, PV Oil, PV Trans và PVU.

Đơn vị có số thí sinh tham gia đông nhất là Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro với 49 thí sinh. Nghề có số người dự thi đông nhất là tự động hóa với 40 thí sinh tham gia. Các đơn vị đã làm tốt công tác thi tuyển cấp cơ sở là PV Gas, Vietsovpetro, PV Drilling và PTSC.

Theo đồng chí Vũ Duy Hảo, Hiệu trưởng PVMTC, Phó Ban tổ chức Hội thi thì so với 3 hội thi lần trước, hội thi lần IV đều tăng số nghề, đơn vị dự thi và số thí sinh dự thi. So với Hội thi lần I-2009, Hội thi lần này có số thí sinh tăng gấp 2,91 lần; số đơn vị tham gia đông hơn (16 đơn vị so với lần 1 là 11 đơn vị) và số nghề thi cũng tăng (17 nghề so với 11 nghề của Hội thi lần I).

“Là đơn vị được lựa chọn đăng cai tổ chức hội thi và là thành viên của Ban tổ chức, chúng tôi hứa sẽ cố gắng làm tốt nhiệm vụ của đơn vị đăng cai để phục vụ tốt nhất cho các đoàn và hội thi tay nghề dầu khí lần IV-2015”,  đồng chí Vũ Duy Hảo nhấn mạnh.

 

khai mac hoi thi tay nghe dau khi lan iv 2015

Đồng chí Đặng Quang Điều, Trưởng ban Chính sách KTXH và Thi đua khen thưởng Tổng LĐLĐ VN

và đồng chí Vũ Duy Hảo, Hiệu trưởng PVMTC, Phó Ban tổ chức Hội thi tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị

Đồng chí Phan Ngọc Trung, thành viên HĐTV Tập đoàn đã tuyên bố khai mạc Hội thi tay nghề dầu khí lần IV-2015 và chúc các thí sinh tham gia hội thi sức khỏe, bình tĩnh, tự tin, sáng tạo, thể hiện đúng khả năng tay nghề của mình để có kết quả tốt nhất.

Mong rằng, qua hội thi lần này, các đơn vị và những thí sinh tham dự thi sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong công tác chuyên môn, rèn luyện kỹ năng tay nghề cũng như công tác tổ chức, làm tiền đề tốt cho Hội thi tay nghề Dầu khí lần V và tiến tới tham dự Hội thi tay nghề Quốc gia và Hội thi tay nghề ASEAN trong thời gian tới.

Theo PVN

Bài viết liên quan

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam

Nhiệt huyết người dầu khí: cho đi là còn mãi

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 20-26/1/2024

PVC-MS tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 và Hội nghị người lao động năm 2024