Hội thảo đổi mới công nghệ trong thi công giàn đầu giếng
Ngày đăng: 05/08/2015

Đến dự hội thảo, về phía Hội Dầu khí Việt Nam có các đồng chí: Ngô Thường San, Chủ tịch; Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch;  Nguyễn Huy Quý, Tổng Thư ký; Trần Lê Đông, ủy viên Thường vụ cùng các đồng chí ủy viên Hội.

          Hội nghị đã đón tiếp đồng chí: Cao Tùng Sơn, Phó Tổng giám đốc liên doanh Việt- Nga, Trưởng tiểu ban công trình PVN cùng các đồng chí trong Ban Khoa học Công nghệ PVN.

Về phía PVC-MS có đồng chí Nguyễn Đình Thế, Giám đốc Công ty cùng các  đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo các Ban Dự án, các phòng, ban trong Công ty.

Đề tài “Đổi mới công nghệ thi công và tối ưu hoá phương pháp quản lý thi công chế tạo khối thượng tầng giàn đầu giếng” của PVC-MS được phát triển trên nền tảng thành công trong thực tế sản xuất kinh doanh của Công ty trong năm 2011-2015. Cụ thể là các ứng dụng đổi mới về mặt khoa học công nghệ đã được áp dụng thành công cho các DA ePCI/EPCI topside giàn đầu giếng H4, topside giàn đầu giếng Diamond & topside giàn đầu giếng Thái Bình.


Giai đoạn 2015-2020, PVN sẽ chế tạo rất nhiều giàn khoan phục vụ công tác khoan, thăm dò khai thác dầu khí. Do đặc thù thềm lục địa Việt Nam đang khai thác ở mực nước trung bình, trữ lượng mỏ vừa và nhỏ nên chủ yếu là giàn đầu giếng. PVC-MS và các đơn vị thực hiện dịch vụ kỹ thuật trong ngành đang đẩy mạnh công tác tiếp thị đấu thầu các giàn đầu giếng cho các Chủ đầu tư trong và ngoài nước. Vì vậy việc tổ chức nghiên cứu đề tài “Đổi mới công nghệ thi công và tối ưu hóa phương pháp thi công giàn đầu giếng” rất thiết thực và sẽ được áp dụng vào thực tế sản xuất kinh doanh của PVC-MS cũng như các đơn vị khác có lĩnh vực hoạt động tương tự trong ngành.

        Tại hội thảo PVC-MS đã báo cáo các nội dung đổi mới khoa học công nghệ; các sáng kiến cải tiến kỹ thuật tiêu biểu đã được ứng dụng thành công trong thực tế như giải pháp ứng dụng phần mềm quản lý Premavera P.6 trong công tác kiểm soát kế hoạch,  nhân lực; phần mềm PDMS trong việc kiểm soát thiết kế chi tiết; phần mềm Bocad triển khai thiết kế bản vẽ thi công; cải tiến viết lại phần mềm Bestfit thành Vina Bestfit phục vụ đo đạc; đổi mới công nghệ chế tạo các thiết bị lớn tại chỗ song song quá trình thi công khung giàn đầu giếng để tối ưu hóa kích thước giảm chi phí công trình, tự chủ nghiên cứu thiết kế chế tạo cung cấp một số chủng loại Skids…

Sau khi nghe PVC-MS báo cáo, các thành viên  hội đồng khoa học  PVN/ Hội dầu khí Việt Nam đã đóng góp nhiều ý kiến, trong đó tập trung đánh giá đề tài của PVC-MS được thực hiện một cách nghiêm túc và có nhiều điểm sáng trong công tác đổi mới khoa học công nghệ. Trên cơ sở đóng góp tại hội thảo, hội đồng khoa học của PVN/ Hội dầu khí Việt Nam đã đề nghị PVC-MS tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện đề tài để trình PVN xem xét tặng giải thưởng Khoa học Công nghệ ngành Dầu khí năm 2015.

 

PVC-MS

 

Bài viết liên quan

Khẳng định năng lực và vị thế của PVC-MS trong lĩnh vực thi công điện gió ngoài khơi

Tiến độ thi công Topside Đại Hùng Phase 3 đạt kết quả tích cực

PVC-MS tổ chức “Gặp mặt tri ân người lao động” năm 2024

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam