Gương sáng thanh niên PVC-MS - Công nhân lắp ráp Vi Việt Phương
Ngày đăng: 27/03/2021

Anh Vi Việt Phương là một công nhân lắp ráp, thuộc Đội xây lắp 3 - Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS), hiện đang làm việc tại Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 (NMNĐ Thái Bình 2), được lãnh đạo Ban dự án đánh giá cao, là đại diện cho đội ngũ lao động trẻ đi đầu về tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện và có nhiều cống hiến cho dự án NMNĐ Thái Bình 2.

VVPHUONG2-2.jpg

Anh Vi Việt Phương- Công nhân lắp ráp Đội xây lắp 3- PVC MS

Sáng ngày 26/3/2021, trong tiết trời se lạnh đặc trưng của Miền Bắc kèm theo khí hậu ẩm ướt và mưa phùn nhưng cán bộ công nhân viên của PVC-MS trên công trường Dự án NMNĐ Thái Bình 2 vẫn diễn ra bình thường. Dự án NMNĐ Thái Bình 2 dịp này hoạt động đều nhịp hơn khi được Chủ đầu tháo gỡ nút thắt về dòng tiền và thực hiện giải ngân để hoàn thiện các hạng mục dở dang nhiều năm nay và những hạng mục còn lại của dự án. Với sự chỉ đạo sát sao của cả hệ thống đã cho thấy ý chí quyết tâm rất cao để đưa dự án “về đích”.

VVPHUONG.jpg

Triển khai công việc đầu giờ của Nhà thầu PVC-MS tại công trường NMNĐ Thái Bình 2

Nhân lúc nghỉ giải lao giữa ca, được dịp trò chuyện với anh Vi Việt Phương, một công nhân lắp ráp trẻ của nhà thầu PVC-MS, đã có hơn 6 năm gắn bó với dự án. Anh Phương cho hay: Do đặc điểm thời tiết miền bắc mùa này ẩm ướt và hay có mưa phùn nên Ban ĐHDA Phía Bắc đã xây dựng kế hoạch thi công phù hợp với điều kiện thời tiết theo mùa và vẫn đảm bảo an toàn, tiến độ, chất lượng theo yêu cầu kỹ thuật khắt khe của Dự án, hơn nữa dự án đã hoạt động trở lại và lại vào giai đoạn hoàn thành nên tinh thần làm việc của anh em rất tích cực, mọi người đều mang theo quyết tâm đồng hành cùng Công ty và Dự án.

Anh Vi Việt Phương là công nhân lắp ráp của Đội Xây lắp 3 thuộc PVC-MS. Năm 2015 anh xung phong Bắc tiến đầu quân cho dự án NMNĐ Thái Bình 2. Khi dự án không hoàn thành như kế hoạch ban đầu, khối lượng công việc giảm, tiến độ dừng, giãn, Công ty đã rút phần đông lao động về trụ sở Vũng Tàu, nhưng anh vẫn xung phong ở lại để tiếp tục công việc. Anh Phương là một trong những lao động ra công trường Thái Bình từ giai đoạn đầu và ở lại đến thời điểm này, hơn sáu năm gắn bó, dấu chân anh mòn khắp các ngả công trường, tình yêu về dự án và sự gắn bó cũng lớn dần theo năm tháng. Anh tâm sự: anh em lao động ở đây phần đông ở Vũng Tàu ra, cùng hoàn cảnh xa nhà nên anh em rất đồng cảm, đoàn kết và đùm bọc lẫn nhau. Ngày đi làm, tối về cùng nhau trà nước, không biết từ bao giờ mà mọi người xem nhau như những thành việc trong một gia đình. Các anh tổ trưởng, lãnh đạo Ban dự án cũng rất gần gũi và thường xuyên chia sẻ, động viên tụi em. Lãnh đạo và Công đoàn công ty cũng thường xuyên thăm hỏi và tạo điều kiện thuận lợi từ chế độ ăn, nghỉ, đi lại đến các chế độ khác…Vì thế, em và một số anh em khác đã xác định ở lại đến khi dự án hoàn thành, nhất quyết không để uổng phí công sức đã bỏ ra những năm qua.

VV-PHUONG4.jpg

Cũng giống như những doanh nghiệp khác, PVC-MS có lúc thịnh vượng, có lúc khó khăn, nhưng điều đáng quý tạo nên giá trị văn hóa bản sắc của PVC-MS là vẫn luôn có những lao động trẻ tạm gác hoài bão, tình nguyện ở lại cùng công ty vượt qua giai đoạn khó khăn. Là đơn vị đặc thù sản xuất, số lượng lao động trực tiếp chiếm 88,5% tổng số lao động, chủ yếu là lực lượng lao động giàu kinh nghiệm, trong đó số lao động trẻ chiếm tới 75%. Tuổi trẻ với lợi thế về sức khỏe, sự tinh anh và nhiệt huyết dồi dào là một trong những nguồn lực quý báu của PVC-MS. Anh Vi Việt Phương đại diện cho đội ngũ lao động trẻ đi đầu về tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện của PVC-MS.

Dự án NMNĐ Thái Bình 2 đã gắn bó với một phần tuổi xuân của anh Vi Việt Phương và nhiều anh em lao động khác. Đồng thời, cũng là một phần trong quá trình phát triển của PVC-MS. Thực hiện dự án này, PVC-MS đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm và hoàn toàn tự tin tham gia các dự án về nhiệt điện.

hinh-tro-si.jpg

Hạng mục Silo tro xỉ do Nhà thầu PVC-MS thi công.

THAI-BINH2.jpg

Bà Nguyễn Thị Thu Siêm - Phó Chủ tịch Công đoàn, đại diện Công đoàn PVC-MS

tới thăm hỏi, động viên NLĐ tại công trường dự án NMNĐ Thái Bình 2

KIM UYÊN, PVC-MS

Bài viết liên quan

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam

Nhiệt huyết người dầu khí: cho đi là còn mãi

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 20-26/1/2024

PVC-MS tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 và Hội nghị người lao động năm 2024

Bán thanh lý 19 Container Văn phòng hư hỏng

Lễ ghi nhận 1.500.000 giờ làm việc an toàn của Dự án phát triển Mỏ Đại Hùng Phase 3