Đoàn Thanh niên PVC-MS tổ chức hội thảo "Xây dựng hình mẫu người Thanh niên công nhân PVC-MS thời kỳ mới"
Ngày đăng: 27/12/2015

Ngày 26/12/2015, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) đã tổ chức hội thảo "Xây dựng hình mẫu người thanh niên công nhân PVC-MS thời kỳ mới".

Khách mời của chương trình hội thảo là Giảng viên Nguyễn Chua – Trường Đoàn Lý Tự Trọng. Về phía PVC-MS có ông Nguyễn Đình Thế, Giám đốc Công ty; ông Nguyễn Văn Hương, Ủy viên HĐQT Công ty cùng hơn 200 Đoàn viên Thanh niên PVC-MS.

Cuộc vận động “xây dựng hình mẫu người thanh niên công nhân PVC-MS thời kỳ mới” do Đoàn Thanh niên PVC-MS phát động nhằm tuyên truyền, vận động Đoàn viên Thanh niên Công ty hướng tới mục tiêu "Tâm trong, Trí sáng, Hoài bão lớn". Cuộc vận động được triển khai từ tháng 10/2014 đến tháng 10/2018 và sẽ tổng kết vào dịp kỷ niệm 35 năm thành lập Công ty PVC-MS (20/10/1983 – 21/10/2018).          

Toàn cảnh Hội thảo "Xây dựng hình mẫu người thanh niên công nhân PVC-MS thời kỳ mới"

Tại hội thảo, các Đoàn viên Thanh niên đã nghe Giảng viên, Nguyễn Chua - Trưởng khoa công tác Thanh niên trường Đoàn Lý Tự Trọng trao đổi cụ thể về hình mẫu người thanh niên lý tưởng trong thời kỳ mới. Theo đó, việc xây dựng hình mẫu Thanh niên PVC-MS gắn với các mục tiêu giá trị văn hóa truyền thống của Công ty và phù hợp với tình hình thực tiễn nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong đoạn hiện nay.  Hình mẫu thanh niên PVC-MS phải có ý thức tu dưỡng, rèn luyện, học tập và lao động. Mỗi người phải hiểu rõ nghĩa vụ và quyền lợi của mình, hiểu rõ về vai trò xung  kích của Đoàn viên để phát huy tinh thần năng động sáng tạo, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển chung của Công ty.

 

Giảng viên Nguyễn Chua – Trường Đoàn Lý Tự Trọng phát biểu tại Hội thảo

Các Đoàn viên Thanh niên đã cùng giao lưu với đồng chí Nguyễn Đình Thế, Giám đốc PVC-MS - Gương điển hình xuất sắc toàn quốc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2015. Thực tiễn phấn đấu từ một người kỹ sư kết cấu nhiều năm gắn bó với công trường, với sự nỗ lực học hỏi cùng hoài bão và khát khao phấn đấu, trải qua rất nhiều vị trí công tác, năm 2005, đồng chí Nguyễn Đình Thế đã được lãnh đạo tin tưởng và giao trọng trách là Giám đốc Công ty PVC-MS. Trên mỗi cương vị công tác, đồng chí Nguyễn Đình Thế luôn nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, góp phần quan trọng vào việc đưa PVC-MS phát triển vượt bậc và gặt hái nhiều thành tích ấn tượng như hôm nay.

 

Đồng chí Nguyễn Đình Thế, Giám đốc PVC-MS phát biểu tại Hội thảo

Tại buổi giao lưu, đồng chí Nguyễn Đình Thế đã nhắn gửi tới toàn thể Đoàn viên Thanh niên PVC-MS hãy nỗ lực học hỏi, phấn đấu, đặc biệt là phát huy sức trẻ của mình, tìm tòi nghiên cứu và đóng góp nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật để nâng cao hiệu suất lao động, giảm chi phí và nâng cao sức cạnh tranh cho Công ty trên thương trường. Ban lãnh đạo Công ty sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho toàn thể CBCN lao động trong đó có Đoàn thanh niên thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, đóng góp sáng kiến vào thực tiễn sản xuất của Công ty.

Các đoàn viên thanh niên cũng tham gia thảo luận sôi nổi, nhiều ý kiến được đưa ra với mong muốn nâng cao chất lượng cuộc vận động, những phương pháp triển khai cuộc vận động hiệu quả và nâng cao ý thức của mỗi Đoàn viên Thanh niên trong việc hưởng ứng xây dựng hình mẫu người thanh niên công nhân PVC-MS thời kỳ mới.

  

 Đồng chí Nguyễn Văn Hương, Ủy viên HĐQT PVC-MS phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại buổi hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Hương, ủy viên HĐQT đã nhấn mạnh: Trong bối cảnh khó khăn chung của ngành do giá dầu sụt giảm, mỗi Đoàn viên Thanh niên càng phải tích cực học tập, xác định mục tiêu phấn đấu rõ ràng để thực hiện thành công cuộc vận động hình mẫu ngườiThanh niên công nhân PVC-MS trong thời kỳ mới. Thực hiện thành công cuộc vận động cũng chính là cách mỗi người tự khẳng định mình trước những cơ hội phát triển cho bản thân và đóng góp công sức vào sự phát triển chung của Công ty.

PVC-MS

Bài viết liên quan

PVC-MS tổ chức “Gặp mặt tri ân người lao động” năm 2024

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam

Nhiệt huyết người dầu khí: cho đi là còn mãi

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 20-26/1/2024