Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng các cấp
Ngày đăng: 19/03/2015

Tới dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các Vụ chức năng Văn phòng Trung ương Đảng, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và lãnh đạo các cấp ủy Đảng, tổ chức chính trị xã hội trong toàn Tập đoàn.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn và đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn đồng chủ trì hội nghị.

PVN tổ chức tốt đại hội Đảng các cấp

Toàn cảnh hội nghị giao ban 

Hội nghị giao ban nhằm đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm việc chỉ đạo và triển khai tổ chức Đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở, công tác chuẩn bị Đại hội tại 27 chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Tập đoàn.

Thực hiện Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 69-KH/ĐUK của Đảng ủy Khối DNTW, từ khi Đảng ủy Tập đoàn ban hành Kế hoạch số 3133-KH/ĐU về tổ chức Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ II, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng (ngày 24-10-2014), đến nay, sau 5 tháng triển khai, trong tổng số 1052 tổ chức đảng các cấp trong toàn Đảng bộ Tập đoàn đã có 649 tổ chức tiến hành xong đại hội (61,69%). Một số đơn vị có điều kiện đã hoàn thành sớm đại hội cấp trực thuộc.

Nhìn chung, các tổ chức đảng đã tiến hành đại hội nghiêm túc, theo đúng quy định và đạt kết quả tốt. Các nội dung trong đại hội được chuẩn bị kỹ và được cấp ủy cấp trên trực tiếp duyệt đại hội, đồng ý chủ trương về nhân sự trước khi tiến hành đại hội. Báo cáo chính trị được chuẩn bị đầy đủ, đánh giá được kết quả thực hiện nhiệm kỳ trước và đề ra được chủ trương, định hướng, kế hoạch phát triển của đơn vị, nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ tới; phát huy được trí tuệ tập thể trong đóng góp ý kiến xây dựng báo cáo chính trị; thực hiện thảo luận văn kiện của cấp trên trực tiếp; bầu cử cấp ủy khóa mới…

Hội nghị đã nghe báo cáo của Đảng ủy Tập đoàn về tiến độ thực hiện; kế hoạch, thời gian cụ thể tổ chức đại hội của các tổ chức đảng còn lại; đồng thời nghe báo cáo của một số đơn vị đã thực hiện đại hội điểm, trao đổi, thảo luận rút kinh nghiệm để công tác chỉ đạo, tổ chức và chuẩn bị đại hội các cấp được hoàn chỉnh hơn, đạt kết quả theo yêu cầu; đặc biệt là việc chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ II nhiệm kỳ 2015-2020 dự kiến vào cuối tháng 7-2015.

PVN tổ chức tốt đại hội Đảng các cấp

Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Tập đoàn chủ trì hội nghị giao ban 

Hội nghị cũng đã được nghe lãnh đạo Đảng ủy Tập đoàn giải đáp và hướng dẫn về các vấn đề cần lưu ý và tình huống trong đại hội; giới thiệu tóm tắt Đề án và thông báo phân bổ đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn lần thứ II và hướng dẫn thảo luận, tổng hợp ý kiến góp ý dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn, các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng, công tác tuyên truyền Đại hội và gắn biển công trình chào mừng Đại hội.

Đảng ủy Tập đoàn tin tưởng, trên tinh thần đổi mới, thiết thực và hiệu quả, phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng, bảo đảm tăng cường đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng, việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn lần thứ II tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng chắc chắn sẽ thành công tốt đẹp.

Theo PVN

Bài viết liên quan

PVC-MS tổ chức “Gặp mặt tri ân người lao động” năm 2024

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam

Nhiệt huyết người dầu khí: cho đi là còn mãi

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 20-26/1/2024