Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Tổng kết phong trào thi đua trên công trường LHD Nghi Sơn
Ngày đăng: 14/09/2015

Tham dự buổi lễ có Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Hùng Dũng, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn dầu khí Việt Nam Trần Ngọc Dũng cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên đang tham gia vào Dự án nạo vét lần đầu các công trình biển – một tiểu dự án thuộc Dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn như PTSC, PVE, PVC…  

Lễ tổng kết nhằm đánh giá lại những kết quả đạt được từ phong trào, đồng thời và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua. Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban quản lý Dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn Trần Khắc Hiệp một lần nữa khẳng định vai trò và vị trí của Dự án đối với an ninh năng lượng quốc gia.

Dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn là một dự án trọng điểm của quốc gia, với quy mô lớn, sử dụng công nghệ hiện đại được xếp loại đặc biệt khuyến khích đầu tư của Chính phủ Việt Nam. Dự án có công suất 200 nghìn thùng/ngày đêm, giúp nâng khả năng tự cung cấp xăng dầu của Việt Nam lên 70% từ mức 30% như hiện nay, góp phần rất quan trọng vào việc đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước.

tong ket phong trao thi dua tren cong truong lhd nghi son
Một góc công trình Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Đại diện liên danh nhà thầu PTSC - Vinawaco – PVC báo cáo, hạng mục nạo vét lần đầu các công trình biển là một hạng mục công trình quan trọng có khối lượng công việc rất lớn, tổng khối lượng nạo vét lên đến 11 triệu m3, độ sâu nạo vét tới 14m, giá trị đầu tư lên đến 2.600 tỷ đồng, yêu cầu khắt khe về tiến độ, kỹ thuật và chất lượng. Tiến độ hạng mục công trình này có ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ của Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Được biết, ngày 22/7/2013, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã phối hợp với Ban QLDA Lọc hoá dầu Nghi Sơn tổ chức Lễ khởi công và phát động thi đua tại công trường. Kể từ khi khởi công đến đầu năm 2014, công tác nạo vét gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng điều kiện thời tiết bất lợi, nhiều phương tiện thi công bị hạn chế vùng hoạt động…, và thời gian này đã bị chậm so với tiến độ, trong giai đoạn các mốc M10, M11 tưởng như khó có thể bàn giao kịp thời theo đúng mốc cam kết cho Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP). Tuy nhiên, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Chính phủ, các Bộ Ngành, Tập đoàn Dầu khí và Công đoàn Dầu khí Việt Nam cùng với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của các nhà thầu, từng người lao động tham gia dự án và đều hiểu rõ tầm quan trọng của việc phải bàn giao đúng các mốc tiến độ cho NSRP.

Trong phát biểu chỉ đạo, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hùng Dũng đặc biệt biểu dương những nỗ lực của tập thể người lao động dầu khí đang tham gia vào thành công chung của dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Phó tổng giám đốc rất chia sẻ với những khó khăn ngoại cảnh của liên danh nhà thầu, đặc biệt là điều kiện thời tiết xấu bất thường của 6 tháng đầu năm 2015.  

tong ket phong trao thi dua tren cong truong lhd nghi son
Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng phát biểu tại lễ tổng kết

“Việc bàn giao muộn không những bị phạt giá trị tiền rất lớn mà đây còn đây là hạng mục mà Chính phủ Việt Nam đã cam kết trách nhiệm bàn giao đúng tiến độ cho các đối tác nước ngoài tham gia dự án. Với từng giải pháp cụ thể được liên danh nhà thầu thống nhất thực hiện để khắc phục, bù lại tiến độ, các khó khăn từng bước được tháo gỡ, công tác nạo vét được đẩy nhanh và bàn giao kịp thời 6 mốc tiến độ cho NSRP theo đúng quy định hợp đồng, đặc biệt mốc cuối cùng đã bàn giao sớm 2,5 tháng so với cam kết. Thay mặt Tập đoàn, tôi đặc biệt biểu dương những thành tích trên” - Phó tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng nhận định.

Để ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các tập thể, cá nhân đã vượt qua khó khăn thách thức, hoàn thành đúng mốc tiến độ, đảm bảo chất lượng, an toàn và động viên tinh thần người lao động tham gia công trình đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, CĐ DKVN tặng Bằng khen cho 24 tập thể và 50 cá nhân với tổng số tiền thưởng là 113.000.000 đồng.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng và Phó Chủ tịch thường trực CĐ DKVN Trần Ngọc Dũng đã trao tận tay bằng khen, hoa và quà đến các tập thể và cá nhân trên.

tong ket phong trao thi dua tren cong truong lhd nghi son
Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng tặng Bằng khen cho những cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong dự án nạo vét
tong ket phong trao thi dua tren cong truong lhd nghi son
Phó Chủ tịch thường trực CĐ DKVN Trần Ngọc Dũng trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể

Như vậy, việc phát động phong trào thi đua trên công trường nạo vét lần đầu các công trình biển dự án Lọc hoá dầu Nghi Sơn đã có tác dụng mạnh mẽ, thúc đẩy các Nhà thầu thi công nhanh chóng hoàn thành các mốc tiến độ, người lao động trên công trường luôn có khí thế, nỗ lực vượt qua khó khăn, quyết tâm đưa công trình về đích đúng tiến độ đảm bảo an toàn, chất lượng và hiệu quả.

 

Theo PVC

Bài viết liên quan

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam

Nhiệt huyết người dầu khí: cho đi là còn mãi

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 20-26/1/2024

PVC-MS tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 và Hội nghị người lao động năm 2024

Bán thanh lý 19 Container Văn phòng hư hỏng