Công đoàn cơ sở PVC-MS tổ chức thành công Đại hội Đại biểu khóa IV, Nhiệm kỳ 2023-2028
Ngày đăng: 24/03/2023

Ngày 23/3/2023, tại Hội trường trụ sở văn phòng công ty, số 02 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường Thắng Nhất, Thành phố Vũng Tàu, Công đoàn Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí đã tiến hành tổ chức Đại hội Đại biểu khóa IV, Nhiệm kỳ 2023-2028.

toan-canh.JPG

Toàn cảnh Đại hội

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí đại diện Công đoàn Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PetroCons): đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; đồng chí Lê Thị Hoà An – Trưởng Ban Nữ công, CB Chuyên trách Đảng ủy Tổng công ty.

Về phía Lãnh đạo PVC-MS có đồng chí Đinh Văn Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty; đồng chí Phan Khắc Mẫn, Uỷ viên BCH Đảng ủy, Giám đốc Công ty; đồng chí Thái Doãn Thuyết, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty khóa III; cùng các đồng chí trong Đảng ủy, HĐQT, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn, BCH Đoàn Thanh niên, trưởng các phòng, ban, đơn vị trực thuộc và 75 đại biểu ưu tú được bầu từ các Công đoàn bộ phận đại diện cho 661 cán bộ công nhân viên Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí đã về tham dự.

c-Siem.JPG

Đ/c Nguyễn Thị Thu Siêm đọc diễn văn khai mạc Đại hội

Tại Báo cáo công tác thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 cùng những khó khăn chung toàn ngành Dầu khí nhưng được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, Công đoàn cấp trên, sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền với Công đoàn, Công đoàn cơ sở PVC-MS đã không ngừng lớn mạnh và phát triển, đảm bảo thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động trong đơn vị. Bên cạnh đó, chất lượng các phong trào hoạt động ngày càng đi vào chiều sâu, có sức ảnh hưởng và lan toả rộng khắp, góp phần quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đơn vị.

a-Thuyet.JPG

Đ/c Thái Doãn Thuyết - Chủ tịch BCH Công đoàn khoá III đọc báo cáo tại Đại hội

Đại hội cũng đã lắng nghe các ý kiến tham luận từ các Công đoàn bộ phận để đóng góp, xây dựng phương hướng nhiệm vụ và đưa ra các kiến nghị, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Trong đó, tập trung chủ yếu vào công tác tổ chức phát động thi đua, phong trào văn hóa văn nghệ và thể thao; công tác tuyên truyền, phối hợp với chính quyền để giải quyết những khó khăn tại các đơn vị sản xuất; công tác thực hiện đối thoại định kỳ và thỏa ước lao động tập thể,…

doi-1.JPG

Các đơn vị tham luận

Phát biểu tại Đại hội, Đồng chí Đinh Văn Hưng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tổ chức Công đoàn đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Có thể tự hào khẳng định rằng, Công đoàn cơ sở PVC-MS đã hoàn thành toàn diện Nghị quyết Đại hội III và góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ của Đại hội nhiệm kỳ 2018-2023. Trong nhiệm kỳ tới, đề nghị tổ chức Công đoàn tiếp tục làm tốt công tác quán triệt các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị; làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động, tuyên truyền, vận động người lao động cùng chung tay, đồng lòng góp sức thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ SXKD chung của toàn Công ty.

a-Hung.JPG

Đ/c Đinh Văn Hưng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty phát biểu tại Đại hội

Tham dự và chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã điểm qua về tình hình hoạt động của tổ chức Công đoàn toàn Tổng công ty PetroCons trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và đồng hành cùng các Công đoàn cơ sở để vượt qua khó khăn trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí nhấn mạnh BCH Công đoàn cơ sở PVC-MS đã xuất sắc vượt khó để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ 2018-2023; và cũng hy vọng rằng, BCH nhiệm kỳ mới cần tiếp tục phát huy hơn nữa những thành tựu đã đạt được, để thực hiện thành công mọi nhiệm vụ, kế hoạch đề ra, xứng đáng là lực lượng nòng cốt của toàn Tổng công ty; Công đoàn Tổng công ty sẽ luôn sát cánh cùng Công đoàn cơ sở trong việc hỗ trợ, hướng dẫn và chỉ đạo thực hiện.

c-Huong.jpg

Đ/c Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Công đoàn TCT PetroCons phát biểu

Với tinh thần tập trung dân chủ và thống nhất cao, Đại hội đã bầu 11 đồng chí có đủ tiêu chuẩn, năng lực, trình độ và tinh thần trách nhiệm vào Ban Chấp hành khoá IV, Nhiệm kỳ 2023-2028, cùng với 14 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên.

ra-mat-BCH.JPG

Ra mắt BCH Công đoàn khoá IV

chia-tay-BCH.JPG

Chia tay và tặng hoa BCH Công đoàn cũ khoá III

Đại hội cũng đã thông qua dự thảo Nghị quyết và giao trách nhiệm cho BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 cụ thể hóa Nghị quyết của Đại hội thành các nhiệm vụ cụ thể để tổ chức thực hiện đạt kết quả tốt; kêu gọi toàn thể đoàn viên Công đoàn hãy đoàn kết, chung sức chung lòng cùng tập thể Đảng ủy, chính quyền nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực thi đua thực hiện tốt Nghị quyết của Đại hội trong nhiệm kỳ 2023-2028.

Một số hình ảnh tiêu biểu tại Đại hội và các hoạt động chào mừng Đại hội:

bo-phieu.JPG

tap-the.JPG

a-Man.jpg

Doan-1.JPG

PVC-MS

Bài viết liên quan

PVC-MS tổ chức “Gặp mặt tri ân người lao động” năm 2024

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam

Nhiệt huyết người dầu khí: cho đi là còn mãi

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 20-26/1/2024