Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt người lao động Dầu khí tiêu biểu
Ngày đăng: 22/05/2015

Buổi gặp mặt có sự tham dự của Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Bùi Văn Cường; Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Xuân Sơn; Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh; Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan cùng đại diện lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trò chuyện với lãnh đạo PVN và CĐ DKVN

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nghe các báo cáo, kiến nghị từ phía lãnh đạo PVN, Công đoàn Dầu khí Việt Nam và từ những người lao động tiêu biểu.

56 gương mặt người lao động Dầu khí tiêu biểu cùng 19 cá nhân và 5 tập thể xuất sắc được CĐ DKVN tặng Bằng khen trong phong trào thi đua "Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh" giai đoạn 2011-2015, đại diện cho hơn 63.000 người lao động trong ngành Dầu khí được vinh dự gặp mặt Chủ tịch nước, nói lên những tâm tư, nguyện vọng, trình bày những khó khăn, kiến nghị với Chủ tịch nước và bày tỏ mong muốn được Chủ tịch nước giải đáp những kiến nghị để người lao động yên tâm trong công tác, phục vụ ngành Dầu khí và đất nước ngày càng phát triển.

Chủ tịch nước chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo PVN, lãnh đạo CĐ DKVN và người lao động Dầu khí tiêu biểu

cùng các cá nhân, tập thể được tặng Bằng khen

Những kiến nghị của người lao động Dầu khí tập trung chủ yếu vào các chính sách lao động đặc thù cho ngành Dầu khí như các tiêu chuẩn về điều kiện an toàn lao động tại các công trình, chính sách dành cho những lao động trong điều kiện khó khăn, chịu nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe gây ra các bệnh nghề nghiệp khiến phải nghỉ mất sức trước thời hạn. Cũng có người lao động bày tỏ tâm tư với Chủ tịch nước về chính sách nhà ở cho những công nhân làm việc trong những dự án, không có điều kiện định cư lâu dài.

Chủ tịch nước trò chuyện với lãnh đạo PVN, lãnh đạo CĐ DKVN cùng đông đảo người lao động Dầu khí tiêu biểu

Sau khi lắng nghe tất cả các kiến nghị của những người lao động Dầu khí, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã giải đáp các kiến nghị, đề nghị các Bộ, ngành liên quan, những người làm chính sách cần phải có cái nhìn trực tiếp, tiếp xúc, tìm hiểu cuộc sống của những người lao động để tìm ra hướng giải quyết hợp lý cho những kiến nghị của họ. Đặc biệt, Chủ tịch nước lưu ý cần phải giải quyết sớm và triệt để những tâm tư, nguyện vọng của người lao động để họ yên tâm cống hiến trí tuệ, sức lực, công tác lâu dài xây dựng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát triển bền vững, đóng góp cho nền kinh tế đất nước.

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan báo cáo công tác với Chủ tịch nước

Bên cạnh giải đáp các kiến nghị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã biểu dương những thành tích mà những người lao động Dầu khí tiêu biểu nói riêng và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung trong sản xuất kinh doanh những năm vừa qua.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhận quà lưu niệm của lãnh đạo PVN và giao nhiệm vụ “phấn đấu bằng Petronas”

Chủ tịch nước đánh giá: Sau 40 năm xây dựng, phát triển, Tập đoàn Dầu khí Việt nam đã có “một bước tiến dài” để trở thành trụ cột của nền kinh tế đất nước. Những ngày đầu, Tập đoàn còn phải dựa vào sự giúp đỡ của các nước bạn, đến nay đã tự đứng trên chân của mình với việc làm chủ khoa học công nghệ ở tất cả các lĩnh vực. Thành công lớn này đến từ chính những người lao động Dầu khí. Chính họ đã đại diện cho trí tuệ của một ngành kinh tế cốt lõi của đất nước.

Đại diện người lao động Dầu khí tiêu biểu nêu kiến nghị với Chủ tịch nước

Chủ tịch nước lắng nghe và giải đáp các kiến nghị của người lao động Dầu khí

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao quà lưu niệm cho các gương mặt Dầu khí tiêu biểu 

Chủ tịch nước tin tưởng rằng những người lao động tiêu biểu sẽ tiếp tục là nhân tố nền tảng cho sự phát triển của PVN sau này, vững vàng trên 2 chân của mình, phấn đấu sánh ngang với các Tập đoàn Dầu khí lớn trong khu vực và trên thế giới với mục tiêu trước mắt là ngang bằng với Petronas của Malaysia. Đó không chỉ là mong muốn của riêng cá nhân Chủ tịch nước mà còn là mục tiêu, nhiệm vụ được đặt ra của PVN trong thời gian tới.

Theo PVN

Bài viết liên quan

Khẳng định năng lực và vị thế của PVC-MS trong lĩnh vực thi công điện gió ngoài khơi

Tiến độ thi công Topside Đại Hùng Phase 3 đạt kết quả tích cực

PVC-MS tổ chức “Gặp mặt tri ân người lao động” năm 2024

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam