Chọn giải pháp an toàn tích hợp cho mỏ Tê Giác Trắng
Ngày đăng: 19/03/2015

Liên doanh điều hành Dầu khí Hoàng Long (HLJOC) sẽ vận hành giàn đầu giếng TGT-H5 trong vùng mỏ Tê Giác Trắng nằm ở bờ biển phía Nam của Việt Nam. Honeywell là nhà thầu chính, cung cấp dịch vụ quản lý và các giải pháp an toàn cho hai giàn khoan trước đây của HLJOC hiện đang hoạt động tại khu vực của mỏ Tê Giác Trắng.

Cùng với việc quản lý và chịu trách nhiệm kĩ thuật trọn gói cho dự án cấu trúc nổi của giàn khoan, Honeywell cũng sẽ lắp đặt một bộ quản lý và cung cấp giải pháp an toàn tích hợp của Honeywell, bao gồm một hệ thống mới chữa cháy phòng ngừa hở khí, nâng cao tính tự động hóa, mức độ an toàn của hệ thống mạng cũng như con người đồng thời cải thiện tính hiệu quả điều hành giàn khoan. Giếng TGT-H5 đã lên kế hoạch bắt đầu sản xuất vào quý IV năm 2015. Tổng sản lượng từ cả ba giàn khoan này được dự kiến sẽ lên tới 50.000 thùng dầu thô mỗi ngày.

Chọn giải pháp an toàn tích hợp cho mỏ Tê Giác Trắng

TGT-H1 và kho chứa và xử lý dầu thô (FPSO) 

Tiến sĩ Cù Xuân Bảo, Tổng Giám đốc Liên doanh điều hành Dầu khí Hoàng Long cho biết: “Chúng tôi đã chọn Honeywell, không chỉ bởi công nghệ của họ, mà còn vì những kinh nghiệm và cam kết mà toàn bộ đội ngũ Honeywell mang lại cho dự án TGT-H5. Chúng tôi đã có những kinh nghiệm làm việc với Honeywell trong hai dự án giàn đầu giếng trước là TGT-H1 và TGT-H4, cả hai dự án đều được hoàn thành đúng hạn và phù hợp với ngân sách”.

Với hợp đồng mới ký kết, sẽ bao gồm quản lý kĩ thuật và tích hợp với hai giàn khoan của Tê Giác Trắng là các tàu chuyên dụng khai thác, kho chứa và xử lý dầu thô (FPSO), vận hành quá trình sản xuất hydrocarbon từ các dàn khoan, được giám sát từ xa từ văn phòng của HLJOC tại TP HCM.

Là một trong những công ty điều hành khai thác dầu khí lớn nhất tại Việt Nam, HLJOC là liên doanh điều hành khai thác dầu khí bao gồm các đối tác Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), Công ty TNHH SOCO Việt Nam, Công ty TNHH OPECO Việt Nam và Công ty TNHH Thăm dò Khai thác PTT.

Theo PVN

Bài viết liên quan

Khẳng định năng lực và vị thế của PVC-MS trong lĩnh vực thi công điện gió ngoài khơi

Tiến độ thi công Topside Đại Hùng Phase 3 đạt kết quả tích cực

PVC-MS tổ chức “Gặp mặt tri ân người lao động” năm 2024

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam