Chi hội Cựu chiến binh PVC-MS tổ chức về nguồn
Ngày đăng: 23/09/2016

           Điểm dừng chân đầu tiên của đoàn là Đền Hùng tại núi Nghĩa Lĩnh, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Từ ngàn đời nay, đền Hùng là nơi bốn phương hội tụ, tưởng nhớ, tôn vinh công lao của các vua Hùng, là biểu tượng của khối đại đoàn kết dân tộc. Tại đây, các Cựu chiến binh PVC-MS đã không khỏi trào dâng cảm xúc, bồi hồi xúc động khi hướng về vùng đất cội nguồn, thành kính dâng lên các Vua Hùng những nén tâm nhang với nhiều nguyện ước cho sự phát triển đi lên của quê hương, đất nước.

Tạm biệt Đền Hùng, đoàn đã tới Điện Biên, thăm các di tích lịch sử ghi dấu Chiến dịch Điện Biên Phủ đã làm “chấn động địa cầu” với tinh thần chiến đấu quả cảm của các chiến sĩ trong cuộc chiến đấu kéo dài 56 ngày đêm máu lửa để làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ,  kết thúc thắng lợi 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Các Cựu chiến binh PVC-MS đã thăm khu di tích Sở chỉ chiến dịch Điện Biên Phủ tại Mường Phăng. Tại đây, Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng với Sở chỉ huy chiến dịch đã đưa ra những chỉ thị, mệnh lệnh tấn công có tính chất quyết định đến thắng lợi của từng trận đánh mà đỉnh cao là lệnh tổng công kích trên toàn mặt trận vào ngày 7-5-1954. Thăm Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên, Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ, Hầm Đờ Cát, Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ…. Lặng lẽ trong những dòng cảm xúc dâng trào, các Cựu chiến binh PVC-MS đã kính cẩn nghiêng mình thắp nén hương thơm và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những vong linh các anh hùng liệt sỹ. Những di tích chiến tranh của cha anh đã giúp các Cựu chiến binh PVC-MS càng hiểu sâu sắc hơn về một thời kỳ lịch sử, với những  người con sinh ra từ đồng ruộng đã làm nên chiến thắng  hào hùng trước lực lượng hùng mạnh để giành tự do cho dân tộc. 

 

 

Đoàn đã đến thăm di tích Quốc gia đặc biệt Nhà Tù Sơn La, cây đào Tô Hiệu - biểu tượng khí phách kiên cường của người chiến sỹ cộng sản giữa đất trời Tây Bắc. Nhà tù Sơn La nổi bật với những chứng tích về sự tàn bạo của chế độ Thực dân. Cũng chính tại nơi bị giam cầm, đày ải này những chiến sỹ kiên trung đã anh dũng đấu tranh, làm thất bại nhiều mưu đồ đen tối, man rợ của kẻ thù. Các Cựu chiến binh PVC-MS đã vô cùng xúc động khi tận mắt chứng kiến những chứng tích chiến tranh, sự hy sinh, kiên cường của các chiến sỹ Cách mạng tại Nhà tù Sơn La, nơi  đã trở thành  trở thành chiếc nôi của cách mạng Việt Nam, đã đào tạo, bồi dưỡng một đội ngũ các chiến sỹ trung kiên cho Đảng, cho dân tộc.

Cũng nằm trong khuôn khổ của chương trình về nguồn lần này, các Cựu chiến binh PVC-MS đã thăm thung lũng Mù Cang Chải với cảnh đẹp như tranh của những ruộng lúa bậc thang vàng óng  đang mùa thu hoạch. Thưởng thức nếp cốm Tú Lệ nổi tiếng được giã thủ công từ những cô gái Hơ Mông miền sơn cước.

Tại Sa Pa, Lai Châu, các Cựu chiến binh PVC-MS đã chinh phục đỉnh núi Fansipan - đỉnh núi cao nhất Việt Nam và cũng là cao nhất Đông Dương. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo, hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc và chạm tay vào cột mốc  Fansipan-  nóc nhà Đông Dương. Đoàn cũng đã tới thăm quan nhà máy thủy điện Hòa Bình- công trình công nghiệp khổng lồ của ngành điện lực Việt Nam. Nhà máy thủy điện Hòa Bình còn là điểm tham quan hấp dẫn bởi sở hữu một quần thể kiến trúc hài hòa trong quang cảnh thiên nhiên ưu đãi.

Kết thúc chuyến hành trình 6 ngày 5 đêm, các cựu chiến binh PVC-MS đã có một chuyến về nguồn vô cùng ý nghĩa tại những nơi đã từng ghi dấu chứng tích oai hùng của của dân tộc. Với truyền thống của những người chiến sỹ cách mạng, các CCB PVC-MS đã và đang phát huy vai trò gương mẫu đi đầu trong hoạt động sản xuất kinh doanh và các phong trào chung của Công ty và của địa phương, góp phần xây dựng PVC-MS nói riêng và quê hương BRVT nói chung ngày càng phát triển.

PVC-MS

Bài viết liên quan

Khẳng định năng lực và vị thế của PVC-MS trong lĩnh vực thi công điện gió ngoài khơi

Tiến độ thi công Topside Đại Hùng Phase 3 đạt kết quả tích cực

PVC-MS tổ chức “Gặp mặt tri ân người lao động” năm 2024

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam