Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ ngày 28/8 đến 4/9/2022.
Ngày đăng: 05/09/2022

     Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ ngày 28/8 đến 4/9/2022.

  1. Đội BSR giành Giải Đặc biệt toàn đoàn Hội thao ngành Dầu khí năm 2022 khu vực phía Bắc

Tối 28/8, tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải toàn đoàn Hội thao ngành Dầu khí năm 2022 khu vực phía Bắc.

Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XIII và Hội thao ngành Dầu khí 2022 là chuỗi hoạt động hưởng ứng chào mừng Kỷ niệm 47 năm Ngày Thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (3/9/1975 -3/9/2022), đây là sự kiện quan trọng thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn và mong muốn xây dựng Tập đoàn ngày càng phát triển dựa trên những giá trị cốt lõi của văn hóa và con người Dầu khí, tạo sân chơi, không khí phấn khởi, tạo điều kiện giao lưu học hỏi giữa các đơn vị để người lao động thêm sức khỏe, có thêm động lực lao động sản xuất, cống hiến cho sự phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam.

TD1.jpg

Với 20 huy chương Vàng, 6 huy chương Bạc và 11 huy chương Đồng,

đoàn thể thao BSR đã xuất sắc giành Giải Đặc biệt của Hội thao ngành Dầu khí năm 2022 khu vực phía Bắc

Với tinh thần thể thao “Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng - Tiến bộ” các trận thi đấu tại Hội thao năm nay đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, diễn ra trong bầu không khí giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, với ý chí quyết tâm cao, tinh thần đoàn kết tập thể như trong các môn thể thao kéo co, nhảy bao bố, bóng đá…

Hội thao ngành Dầu khí năm 2022 được bắt đầu tại khu vực phía Nam từ ngày 27-31/7/2022 và phía Bắc từ ngày 19/8-28/8/2022 với tổng số trên 3.100 VĐV tham gia là cán bộ, công nhân viên, người lao động của 28/33 Công đoàn trực thuộc tham gia tranh tài ở 10 môn thi đấu với gần 200 huy chương các loại. Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã khen thưởng và trao giải cho các vận động viên và tập thể đạt thành tích cao Hội thao khu vực phía Bắc và Giải bóng đá Cup Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ I.

  1. VPI có thể dự báo đá móng nứt nẻ chính xác 80%

Thông tin từ Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho biết đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI) và các thuật toán học máy (Machine Learning – ML) để xác định nhanh sự hiện diện của đá móng nứt nẻ với độ chính xác trên 80%, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí khoan.

TD2.jpg

Kết quả dự báo nứt nẻ bằng mô hình học máy và trí tuệ nhân tạo của VPI.

Việc phát hiện và đưa vào khai thác thành công thân dầu trong đá móng granitoid nứt nẻ mỏ Bạch Hổ và các mỏ khác ở Việt Nam đã làm thay đổi quan điểm tìm kiếm, thăm dò dầu khí truyền thống, hình thành quan điểm tìm kiếm, thăm dò dầu khí mới trong khu vực và trên thế giới. VPI đã nghiên cứu, xây dựng giải pháp “Dự đoán đá móng nứt nẻ bằng các thông số trong quá trình khoan giếng khoan sử dụng mô hình học máy và trí tuệ nhân tạo (Application of Fracture Prediction by VPI)” giúp xác định chính xác sự hiện diện của các hệ thống nứt nẻ dựa trên dữ liệu thời gian thực.

Kết quả được thể hiện trên nền tảng MLOps, giúp nâng cao hiệu quả công tác khoan, đặc biệt là xác định chính xác những khoảng độ sâu xuất hiện nứt nẻ, hỗ trợ người điều hành ra quyết định nhanh, tiết kiệm thời gian và chi phí khoan giếng (chi phí tiết kiệm sẽ phụ thuộc vào kế hoạch khoan cụ thể từng Nhà thầu, các phương án xử lý trong quá trình khoan nếu có, nhưng được ước tính sơ bộ lên tới hàng trăm nghìn USD ở mức giá thiết bị, nhân lực chuyên gia tại năm 2022).

  1. Petrovietnam phát động tham gia chương trình xét công nhận doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá năm 2022

Ngày 30/8, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã phát động tới các đơn vị trong toàn Tập đoàn tham gia chương trình xét, công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2022.

TD3.jpg

PVN đón nhận chứng nhận tôn vinh "Doanh nghiệp chuẩn văn hóa kinh doanh" năm 2021

Chương trình tôn vinh các doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam được tổ chức lần đầu năm 2021 và được duy trì thường niên nhằm tôn vinh và công nhận các doanh nghiệp đã áp dụng, thực thi tốt văn hoá kinh doanh, đáp ứng các chuẩn mực theo Bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh Việt Nam. Đây là Bộ chuẩn mực đầu tiên về văn hoá kinh doanh được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện.

Tiếp nối những kết quả đạt được của năm 2021, Petrovietnam đề nghị các đơn vị căn cứ điều kiện thực tế, tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh Việt Nam để đăng ký và hướng dẫn các đơn vị trực thuộc (đủ điều kiện) đăng ký tham gia chương trình.

  1. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng làm việc cùng lãnh đạo Doosan Enerbility

Ngày 29/8/2022, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Yang Yoon Ho – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Doosan Enerbility (Hàn Quốc).

TD4.jpg

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hoàng Quốc Vượng

tiếp ông Yang Yoon Ho – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Doosan Enerbility

Thay mặt lãnh đạo Petrovietnam, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hoàng Quốc Vượng đánh giá cao năng lực và kinh nghiệm của nhà thầu phụ chính Doosan Enerbility trong việc chịu trách nhiệm cung cấp, chế tạo nhiều thiết bị và dịch vụ cho Dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 để dự án được hoàn thành công tác đầu tư xây dựng.

Lãnh đạo Tập đoàn mong muốn trong thời gian tới Doosan Enerbility cùng Petrovietnam sẽ tích cực trao đổi thông tin, kinh nghiệm và cơ hội hợp tác giữa hai Tập đoàn trong việc góp phần thúc đẩy chuyển đổi năng lượng tại Việt Nam. Đồng thời, khẳng định lãnh đạo Tập đoàn sẽ tạo điều kiện để Doosan Enerbility, Petrovietnam và các đơn vị thành viên của Petrovietnam hợp tác hiệu quả.

  1. Petrovietnam tổ chức tọa đàm chuyên đề “Chuỗi giá trị và chuỗi cung ứng trong quản trị doanh nghiệp”

Ngày 30/8 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức tọa đàm chuyên đề "Chuỗi giá trị và chuỗi cung ứng trong Quản trị doanh nghiệp".

Tại tọa đàm, các đại biểu đã nghe PGS.TS Tạ Văn Lợi, Viện trưởng Viện Thương mại và Kinh tế quốc tế - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trình bày, giới thiệu về chuyên đề "Chuỗi giá trị và chuỗi cung ứng trong Quản trị doanh nghiệp". Trong đó, bài trình bày đã tập trung giải thích về chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, quản trị chuỗi giá trị, ý nghĩa của việc nghiên cứu chuỗi giá trị và ứng dụng thực tế tại đơn vị, doanh nghiệp. Theo đó, quản trị hiện đại không chỉ quan tâm đến mình mà cần quản trị chuỗi. Theo nghiên cứu, hiện nay 100% các công ty đa và xuyên quốc gia coi quản trị chuỗi là năng lực cạnh tranh mới. 90% nguồn cung cấp không phải dựa vào cung cấp nội địa.

TD5.jpg

PGS.TS Tạ Văn Lợi trình bày báo cáo chuyên đề

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chia sẻ trong thời gian qua việc tham gia các chuỗi liên kết đã được các đơn vị quan tâm triển khai. Trong đó, một số chuỗi đã hình thành, hoạt động có kết quả, phát huy vai trò trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 và thị trường biến động thời gian qua như: Chuỗi dầu thô-vận chuyển-chế biến-bao tiêu và phân phối sản phẩm (NMLD Dung Quất); Chuỗi liên kết BSR-PVNDB-PVOIL trong điều phối và kinh doanh xăng dầu; Chuỗi liên kết PV GAS - PVOIL trong sản xuất xăng nền RON 91, DO sản phẩm đáy từ nguồn condensate. Đồng thời, một số chuỗi đang được nghiên cứu, xây dựng.

Lãnh đạo Tập đoàn đánh giá cao bài trình bày của PGS.TS Tạ Văn Lợi đã giúp lãnh đạo Tập đoàn có thêm cơ sở thông tin, dữ liệu cũng như các phân tích đánh giá để lãnh đạo Tập đoàn hiểu rõ hơn, có cái nhìn tổng quan hơn về chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị cũng như hỗ trợ công tác quản trị chuỗi trong thời gian tới, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản trị doanh nghiệp.

  1. Kỷ niệm 47 năm Ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam: Lãnh đạo Petrovietnam thăm hỏi, tri ân nguyên lãnh đạo Tập đoàn

Nhân dịp Kỷ niệm 47 năm Ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (3/9/1975 - 3/9/2022), ngày 30/8/2022, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp (TT&VHDN) Tập đoàn làm trưởng đoàn đã tới thăm hỏi, tri ân các các đồng chí nguyên lãnh đạo Tập đoàn qua các thời kỳ.

TD6.jpg

Đoàn công tác thăm hỏi và chúc sức khoẻ đồng chí Hồ Tế - nguyên Bộ trưởng Bộ Tài chính,

nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam nay là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Nhân dịp này, đồng chí Trần Quang Dũng cũng đã chia sẻ với các đồng chí nguyên lãnh đạo những thành tựu, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn trong những năm qua và 7 tháng đầu năm 2022. Đồng chí nhấn mạnh, những kinh nghiệm, ý kiến đóng góp của các thế hệ tiền bối là rất quý báu đối với sự phát triển bền vững của Tập đoàn. Các thế hệ dầu khí ngày hôm nay sẽ làm hết sức mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ, tiếp tục hoàn thành các mục tiêu mà nhiều thế hệ đi trước mong đợi.

Tại buổi gặp gỡ, các đồng chí nguyên lãnh đạo Tập đoàn đều bày tỏ sự vui mừng với những thành tích đã đạt được của Tập đoàn trong những năm qua và những tháng đầu năm 2022. Đồng thời mong muốn tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Dầu khí tiếp tục phát huy tinh thần, bản lĩnh, truyền thống, văn hóa Petrovietnam, đoàn kết, đồng lòng xây dựng và phát triển Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam vững mạnh, xứng đáng với niềm tin, trọng trách mà Đảng, Chính phủ, nhân dân kỳ vọng và giao phó.

  1. PVEP về đích sớm chỉ tiêu sản lượng khí xuất bán năm 2022

Tiếp đà những thành công trong hoạt động sản xuất kinh doanh đạt được từ đầu năm, vào hồi 6 giờ ngày 30/8 2022, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã chính thức hoàn thành chỉ tiêu khí bán năm 2022 với 830 triệu m3 khí, bứt phá về đích sớm 123 ngày.

TD7.jpg

Giàn khai thác mỏ Sư Tử Trắng

Chỉ tiêu bán khí của PVEP về đích sớm có yếu tố khách quan từ nhu cầu khí đốt trên thế giới tăng cao do cuộc khủng hoảng tại Ukraine. Qua đó, lượng khí bán từ các dự án của PVEP đều tăng so với kế hoạch, có thể kể đến như: đối tác Malaysia tại Lô PM3 CAA nhận khí ngoài kế hoạch tăng 2,3 triệu m3 khí/ngày; Các dự án thuộc Liên doanh điều hành Cửu Long (Cửu Long JOC) của PVEP cũng xuất khí trung bình 1,7 triệu m3 khí/ngày (tăng 0,6 triệu m3 khí/ ngày so với kế hoạch). Trên bình diện quốc gia, nhu cầu năng lượng cho giai đoạn phục hồi, đẩy mạnh sản xuất sau đại dịch Covid-19 cũng là rất lớn. Lượng khí xuất từ dự án PM3 CAA của PVEP qua tuyến đường ống khí PM3 Cà Mau phục vụ cho các nhà máy điện, đạm tại khu vực này ghi nhận tăng 0,6 triệu m3 khí/ngày.

Với những nỗ lực không ngừng, PVEP đã vượt qua những thách thức, xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu khai thác dầu khí trong 8 tháng đầu năm 2022 được Tập đoàn giao, cụ thể: tổng sản lượng khai thác quy dầu là 2,52 triệu tấn, đạt 119% kế hoạch 8 tháng và 79% kế hoạch năm. Trong đó, sản lượng dầu/condensate là 1,69 triệu tấn, đạt 107% kế hoạch 8 tháng và 72% kế hoạch năm; và đặc biệt, sản lượng khí xuất bán là 834 triệu m3 đạt 150% kế hoạch 8 tháng và 100% kế hoạch năm, về đích sớm 123 ngày.

Những dấu hiệu tích cực trong kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của PVEP năm 2022 đã khẳng định vai trò chủ lực của đơn vị hoạt động trong lĩnh vực cốt lõi của Petrovietnam, luôn có những đóng góp tích cực vào thành công chung của ngành dầu khí nói riêng và kính tế đất nước nói chung.

  1. Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng: "Mỗi cán bộ nhân viên phải "thuộc lòng", hiểu rõ mục tiêu của ERP"

Ngày 31/8, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã chủ trì buổi họp “Cập nhật công tác triển khai Hệ thống Quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) tại Công ty mẹ PVN ".

Tại buổi họp, đại diện NGS đã trao đổi, giải đáp với lãnh đạo Tập đoàn, đại diện các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn về các vướng mắc trong việc triển khai những đầu việc chi tiết của dự án và đề xuất kiến nghị một số vấn đề liên quan để tạo sự phối hợp thuận tiện, chặt chẽ giữa 2 bên trong quá trình triển khai.

TD8.jpg

Nhiều vấn đề được Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng quan tâm, trực tiếp chỉ đạo, làm rõ

Các đại biểu tham dự cũng đã báo cáo, trao đổi, đóng góp ý kiến trong quá trình triển khai ERP trong thời gian tới, đồng thời làm rõ, đề xuất phương án tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai công tác CĐS và ERP tại các Ban, Văn phòng Tập đoàn.

Phát biểu kết luận tại buổi họp, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của các Ban/Văn phòng Tập đoàn, Ban chỉ đạo công tác CĐS, Ban triển khai ERP, nhà thầu NGS. Để triển khai và đi vào vận hành thành công hệ thống ERP một cách hiệu quả, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đề nghị phải xác định và hiểu rõ được mục tiêu, trách nhiệm của mỗi bên, vai trò của các chủ thể.

“Mỗi CBNV trong Tập đoàn phải "thuộc lòng", hiểu rõ mục tiêu của ERP là gì, cùng thực hiện văn hóa phối hợp, văn hoá chia sẻ, văn hoá học tập để hoàn thành mục tiêu", Tổng Giám đốc nhấn mạnh. Bên cạnh đó, các bên tập trung rà soát, lên kế hoạch phối hợp với nhà thầu tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo, cần thiết ban hành cả sổ tay hướng dẫn.

  1. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng: Tập trung hơn nữa để đưa NMNĐ Thái Bình 2 về đích

Ngày 31/8, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng dẫn đầu đoàn công tác Tập đoàn kiểm tra, đôn đốc tiến độ và chủ trì giao ban công trường dự án Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2.

Đoàn công tác của Tập đoàn đã kiểm tra tiến độ thực tế trên công trường của các hạng mục trên đường găng dự án như: Cảng nhận than, kho than số 2, bãi thải tro sỉ Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2. Sau đó, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam đã chủ trì giao ban công trường tại Ban QLDA.

TD9.jpg

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng kiểm tra tiến độ thi công kho than số 2.

Ngay sau khi hoàn thành mốc tiến độ đốt lửa bằng dầu lò hơi Tổ máy số 2, dự kiến ngày 1/9/2022, Tổng thầu PETROCONs cùng các nhà thầu vận hành sẽ tiến hành thông thổi hệ thống đường ống; thực hiện các thí nghiệm hướng tới mốc tiến độ hòa điện đồng bộ lần đầu.

Sau khi lắng nghe các ý kiến phản ánh khó khăn, vướng mắc của các nhà thầu, Ban QLDA và các Ban chuyên môn Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng ghi nhận nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên Ban QLDA, Tổng thầu PETROCONs và các nhà thầu trên công trường NMNĐ Thái Bình 2.

Một lần nữa, Chủ tịch Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh quyết tâm phải hoàn thành phát điện thương mại và bàn giao nhà máy đúng theo cam kết của Tập đoàn vào cuối năm 2022. Chủ tịch Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh, Tập đoàn tạo mọi điều kiện, hỗ trợ dự án, luôn đồng hành để giải quyết các vướng mắc khó khăn để dự án được triển khai nhanh nhất.

  1. PV GAS Trading cung cấp chuyến tàu Propane lạnh đầu tiên cho Tổ hợp hóa dầu Miền Nam, đánh dấu bước phát triển mới

Vào lúc 7 giờ sáng ngày 02/09/2022, Công ty Kinh doanh Sản phẩm Khí (PV GAS Trading) – Chi nhánh của Tổng công ty khí Việt Nam (PV GAS) đã thực hiện thành công việc kết nối ống từ tàu chuyên chở LPG lạnh BU SIDRA vào hệ thống nhập nguyên liệu Propane của Tổ hợp Hoá dầu Miền Nam, Công ty TNHH Hoá Dầu Long Sơn (LSP) để bắt đầu làm hàng.

Sự kiện này đã đánh dấu một cột mốc quan trọng, hiện thực hoá ý tưởng mở rộng thị trường cung cấp khí từ nhiên liệu sang sử dụng khí làm nguyên liệu, song song triển khai chế biến sâu, nâng cao giá trị của nguồn nguyên liệu khí, từng bước thực hiện Chiến lược phát triển thị trường khí của PV GAS và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

TD10.jpg

Tàu Bu Sidra hoàn tất nối ống với Cảng hóa dầu Long Sơn để tiến hành bơm rót

Chuyến hàng Propane lạnh thương phẩm được xếp từ cảng Al Amindi, Kuwait là chuyến hàng đầu tiên của PV GAS Trading cập cảng Long Sơn và cũng là những tấn nguyên liệu đầu tiên được cung cấp cho Tổ hợp hoá dầu Miền Nam nhằm phục vụ hoạt động chạy thử của tổ hợp nhà máy hoá dầu. Không quản ngại khó khăn để làm việc trong kỳ nghỉ lễ quốc gia, đội ngũ lãnh đạo và CBCNV PVGAS Trading đã tận tuỵ ngày đêm để đảm bảo các công tác phối hợp, giao nhận được diễn ra suôn sẻ, an toàn.

Việc được lựa chọn làm nhà cung cấp chuyến hàng đầu tiên, phục vụ cho giai đoạn trọng yếu của Tổ hợp hoá dầu Miền Nam không chỉ mang giá trị thuần tuý về thương mại mà còn khẳng định uy tín, vị thế, thương hiệu của PV GAS/PV GAS Trading trên thị trường kinh doanh khí trong nước và khu vực. Đây cũng là những tín hiệu tích cực cho việc khởi động chiến lược kinh doanh, phát triển thị trường nguyên liệu khí cho hoá dầu của PV GAS.

Theo Petrotimes

Bài viết liên quan

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam

Nhiệt huyết người dầu khí: cho đi là còn mãi

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 20-26/1/2024

PVC-MS tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 và Hội nghị người lao động năm 2024