Lễ đón Dòng dầu đầu tiên từ Giàn đầu giếng H5 Mỏ Tê Giác Trắng
Ngày đăng: 02/11/2015

Cùng dự Lễ có các đồng chí Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, các Bộ ngành liên quan, các cơ quan Ban Ngành Trung ương và địa phương; Đại diện các Cơ quan Ngoại giao, Đại sứ/Lãnh sự quán các nước Vương quốc Anh, Vương quốc Thái Lan và Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc; Thành viên HĐTV Tập đoàn Phan Ngọc Trung, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Sinh Khang, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Thập; đại diện các Bên Hợp đồng Dầu khí Lô 16-1 gồm Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), SOCO (Vương quốc Anh), PTTEP (Thái Lan) và OPECO (Hoa Kỳ); các đối tác trong và ngoài nước của HLJOC cùng tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Liên doanh Điều hành Hoàng Long.

pho thu tuong hoang trung hai du le don dong dau dau tien tu gian dau gieng h5 mo te giac trang

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thực hiện nghi thức đón Dòng dầu khí đầu tiên từ Giàn đầu giếng H5 Mỏ Tê Giác Trắng 

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng giám đốc Hoàng Long JOC, Tiến sĩ Cù Xuân Bảo vui mừng cho biết, dự án đã được hoàn thành với trên 2,4 triệu giờ làm việc không xảy ra bất kỳ sự cố tai nạn nào, hoàn thành trước 18 ngày so với chương trình tăng tốc của Uỷ ban Quản lý Dầu khí Lô 16-1 và của PVN, về đích trước 80 ngày so với Kế hoạch Phát triển Mỏ do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đây là dự án thứ 3 mà công ty Hoàng Long hoàn thành trước tiến độ. Công trình cũng đã được Công ty đăng kiểm quốc tế Germanischer Lloyd và Đăng kiểm Việt Nam (VIRES) cấp chứng chỉ và tiết kiệm chi phí được khoảng 37 triệu đô la Mỹ so với ngân sách đã được phê duyệt.

Như vậy, Giàn đầu giếng TGT-H5-WHP được đưa vào khai thác trước tiến độ giúp gia tăng sản lượng thêm 10.000 – 12.000 thùng dầu/ngày, nâng sản lượng khai thác của Mỏ Tê Giác Trắng lên mức 40.000 – 42.000 thùng/ngày, bù đắp được phần hao hụt sản lượng của khối H1 và H4. 

Việc này giúp tăng thêm doanh thu nhiều triệu Đô la Mỹ trong năm 2015 cho các Bên tham gia Hợp đồng Dầu khí Lô 16-1 và Nhà nước Việt Nam, góp phần gia tăng lợi nhuận kinh tế cho Chủ đầu tư và Chính phủ Việt Nam khoảng 400 triệu USD.

pho thu tuong hoang trung hai du le don dong dau dau tien tu gian dau gieng h5 mo te giac trang

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ 

Thay mặt các Bên Hợp đồng Dầu khí Lô 16-1, đại diện cho PVEP, Tổng giám đốc Đỗ Văn Khạnh đáng giá cao sự hợp tác chặt chẽ giữa các đơn vị trong thời gian thực hiện dự án, đảm bảo cho dự án hoàn thành vượt tiến độ.

Đây có thể coi là những thành tích hết sức nổi bật và đáng tự hào của Hoàng Long JOC nói riêng, của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung, với sự tham gia của Công ty Cổ phần Dịch vụ Cơ khí Hàng hải (PTSC M&C) là Tổng thầu EPCI của Dự án cùng với các nhà thầu phụ trong nước, có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc khẳng định và nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật dầu khí của Việt Nam.

Tổng Giám đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh nhấn mạnh thành công của dự án đã góp phần tiếp tục nâng cao kinh nghiệm cho các bên đối tác, đặc biệt trong công tác lập kế hoạch, quản lý chất lượng, tiến độ, giảm thiểu rủi ro thời tiết trong công tác lắp đặt các công trình biển, cũng như trong đấu thầu, cạnh tranh và chủ động đàm phán các hợp đồng để tối ưu hóa chi phí, thiết bị lắp đặt ngoài khơi.

pho thu tuong hoang trung hai du le don dong dau dau tien tu gian dau gieng h5 mo te giac trang

Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Khánh phát biểu tại buổi lễ 

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đánh giá cao sự nỗ lực hết mình của tập thể người lao động HLJOC. Phó Thủ tướng nhận xét, việc đưa dự án H5 mỏ Tê Giác Trắng vào khai thác đồng thời đã tạo ra những đột phá nâng cao năng lực cạnh tranh, năng suất lao động và hiệu quả hoạt động của các đơn vị trong nước.

Bên cạnh đó, toàn bộ công việc từ chế tạo, sản xuất, lắp đặt đến việc vận hành khối thượng tầng Giàn đầu giếng H5 đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng đã mở ra hướng phát triển dịch vụ kỹ thuật cao trong lĩnh vực thăm dò khai thác.

Với những thành quả đã đạt được, Phó Thủ tướng hy vọng và tin tưởng rằng HLJOC sẽ tiếp tục phát triển, vượt qua những khó khăn thách thức, hoàn thành tốt việc vận hành khai thác và quản lý mỏ, đảm bảo khai thác an toàn, hiệu quả; tiếp tục mở rộng các hoạt động tìm kiếm thăm dò để có thể thu được những thành công hơn nữa, đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của đất nước, đồng thời đem lại hiệu quả kinh tế cho các đối tác nước ngoài tham gia trong Liên doanh.

pho thu tuong hoang trung hai du le don dong dau dau tien tu gian dau gieng h5 mo te giac trang

Phó Thủ tướng thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho HLJOC,

Huân chương Lao động hạng Ba cho 01 tập thể và 03 cá nhân xuất sắc 

pho thu tuong hoang trung hai du le don dong dau dau tien tu gian dau gieng h5 mo te giac trang

01 tập thể và 10 cá nhân xuất sắc được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ 

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã ký Quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể CBCNV Công ty Liên doanh Điều hành Hoàng Long; Huân chương Lao động hạng Ba cho 01 tập thể và 03 cá nhân; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 01 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện dự án Dầu khí H5 mỏ Tê Giác Trắng, Lô 16.1, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng và an ninh biển đảo Quốc gia.

Trong lời đáp từ, Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Khánh cảm ơn sự động viên khích lệ của Phó Thủ tướng và cam kết, tập thể người lao động Dầu khí sẽ tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ ý kiến chỉ đạo nhằm xây dựng các chương trình, các giải pháp cụ thể để thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ Chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam, hoàn thành thắng lợi kế hoạch SXKD năm 2015, năm cuối cùng kế hoạch 5 năm 2011-2015, tạo tiền đề thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng lần thứ XII và kế hoạch 2016-2020.

Trong thời gian tới, tập thể những người lao động Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện nhiều hơn nữa của Đảng, Nhà nước, các Bộ, ban, ngành Trung ương và cá nhân đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ đối với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất để phát triển, giữ vững vị thế  là Tập đoàn kinh tế hàng đầu của đất nước, có những đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 

Theo PVN

Bài viết liên quan

Khẳng định năng lực và vị thế của PVC-MS trong lĩnh vực thi công điện gió ngoài khơi

Tiến độ thi công Topside Đại Hùng Phase 3 đạt kết quả tích cực

PVC-MS tổ chức “Gặp mặt tri ân người lao động” năm 2024

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam