Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng “Mái ấm Công đoàn” tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Ngày đăng: 14/01/2019

     Chiều ngày 4/1/2019, đại diện Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã đến thăm và trao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình anh Hoàng Tiến Dũng, công đoàn viên khó khăn thuộc Công đoàn PVC –MS và anh Trần Thanh Quyết, Công đoàn PVD Tech.

     “Mái ấm Công đoàn Dầu khí” là một chương trình có ý nghĩa nhân văn cao cả của CĐ DKVN và các Công đoàn cơ sở thành viên trong Tập đoàn, thể hiện tình cảm, trách nhiệm đối với người lao động của tổ chức công đoàn trong ngành.

     Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Siêm – Phó Chủ tịch Công đoàn PVC-MS đã báo cáo quá trình xây dựng “Mái ấm Công đoàn Dầu khí” cho đoàn viên Hoàng Tiến Dũng tại tổ 4, khu phố 4, phường Phước Hưng, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

     Sau những ngày tháng thi công, căn nhà cấp 4 đã hoàn thành với tổng kinh phí 250 triệu đồng, trong đó kinh phí hỗ trợ của chương trình “Mái ấm Công đoàn” là 80 triệu đồng; gia đình, bà con và đồng nghiệp hỗ trợ và nỗ lực của vợ chồng anh bao năm chịu thương chịu khó đi làm.

     Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Siêm – Phó Chủ tịch Công đoàn PVC-MS cảm ơn CĐ DKVN, cảm ơn chương trình hỗ trợ nhà “Mái ấm Công đoàn” dành cho người lao động nói chung cũng như cho gia đình anh Hoàng Tiến Dũng, công đoàn viên của PVC-MS nói riêng. Một chương trình rất giá trị và có ý nghĩa nhân văn lớn trong việc chăm lo toàn diện đời sống vật chất và đời sống tinh thần của người lao động (NLĐ), giúp NLĐ khó khăn có điều kiện “an cư lạc nghiệp”, sớm ổn định cuộc sống và yên tâm công tác.

a1-600x398.jpg

Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha - Phó Chủ tịch CĐ DKVN chúc mừng gia đình anh Hoàng Tiến Dũng

     Tại buổi trao tặng, Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha đã chúc mừng gia đình anh Hoàng Tiến Dũng có căn nhà mới đẹp, khang trang để yên tâm làm việc và càng có ý nghĩa hơn khi căn nhà được bàn giao trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Gia đình anh Dũng sẽ có một cái tết ấm cúng trong căn nhà mới này.

     Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha chia sẻ: Đây không phải ở số tiền hay xuất quà mà “Mái ấm Công đoàn” gắn với văn hóa dầu khí, một trong nhóm giá trị cốt lõi đó là nghĩa tình là tiếng nói chung của ngành dầu khí, là chia sẻ. Đồng chí cũng mong muốn anh Dũng thời gian tới sẽ ngày càng tâm huyết, cố gắng đóng góp cho công ty để công ty ngày càng phát triển.

a2-600x291.jpg

Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha trao tặng "Mái ấm Công đoàn" cho gia đình anh Hoàng Tiến Dũng

     Đây là “Mái ấm Công đoàn” đầu tiên năm 2019 được trao cho NLĐ dầu khí có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong niềm vui đón nhận ngôi nhà mới trước tết cổ truyền Kỷ Hợi, gia đình anh Hoàng Tiến Dũng rất xúc động, bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến lãnh đạo CĐ DKVN, lãnh đạo và Công đoàn PVC, lãnh đạo PVC – MS và tổ chức công đoàn đã hỗ trợ gia đình, giúp cho ước mơ có căn nhà mới bao nhiêu năm đã thành hiện thực để vợ con ở nhà có chỗ ở tốt khi anh làm việc xa nhà và anh Dũng vẫn bồi hồi đến nỗi “em vẫn nghĩ đây là một giấc mơ”.

a3-600x398.jpg

Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha trao tài trợ "Mái ấm Công đoàn" cho gia đình anh Trần Thanh Quyết

     Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã đến thăm và trao tặng phần quà 40 triệu đồng cho anh Trần Thanh Quyết, công nhân cơ khí thuộc Công đoàn Công ty PVD Tech để sửa nhà khi không may nhà anh bị chập điện cháy rụi hoàn toàn và phải sửa sang lại.

a5-600x398.jpg

Đại diện Công đoàn PV Drilling trao tặng cho anh Trần Thanh Quyết chiếc tủ gia đình

     Công đoàn Tổng Công ty PV Drilling cũng tặng cho gia đình anh Trần Thanh Quyết vật dụng cá nhân cần thiết là một chiếc tủ đựng đồ, món quà vô cùng ý nghĩa và thiết thực.

Theo PetroTimes

Bài viết liên quan

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam

Nhiệt huyết người dầu khí: cho đi là còn mãi

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 20-26/1/2024

PVC-MS tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 và Hội nghị người lao động năm 2024