Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới Saint Petersburg lần 19 tại Liên bang Nga
Ngày đăng: 25/06/2015

Đây là diễn đàn kinh tế thường niên được so sánh như Davos của Nga, nơi tập trung nhiều lãnh đạo chính phủ và các nhà quản lý doanh nghiệp hàng đầu thế giới. Với hơn 6000 đại biểu tham dự đến từ hơn 100 quốc gia trên thế giới, sự kiện này được đánh giá sẽ góp phần tích cực vào việc xây dựng các mô hình phát triển kinh tế vĩ mô và thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa các Tập đoàn, Công ty LB Nga và đối tác nước ngoài.

Đoàn công tác Tập đoàn đã tham dự các phiên thảo luận về chuyên ngành dầu khí, năng lượng và các sự kiện đặc biệt của Diễn đàn SPIEF 2015 như Hội nghị Lãnh đạo các Công ty Năng lượng Quốc tế và cuộc gặp của Tổng thống Liên bang Nga V.V. Putin với Lãnh đạo các Tập đoàn, Công ty nước ngoài.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Khánh (trái) tham dự diễn đàn 

Trong khuôn khổ điễn đàn, Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Khánh và Chủ tịch Gazprom Miller A.B đã ký kết Thỏa thuận cơ bản về giá khí để thực hiện các dự án khai thác mỏ Nagumanov và Bắc Purov. “Thỏa thuận này là một bước tiến rất quan trọng để thúc đẩy triển khai dự án mỏ Nagumanov và Bắc Purov, Liên bang Nga và là minh chứng cho quan hệ hợp tác chiến lược giữa Petrovietnam và Gazprom” - Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh cho biết.

Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Khánh và Chủ tịch Gazprom Miller A.B đã ký kết Thỏa thuận cơ bản về giá khí

Bên cạnh đó Lãnh đạo hai Tập đoàn cũng đưa ra những đánh giá tích cực về việc triển khai các dự án khâu đầu trên lãnh thổ Việt Nam (Lô 111-113, 129-132, 05-2, 05-3) và Liên bang Nga (mỏ Nagumanov, Bắc Purov) cũng như cam kết nỗ lực thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực lọc hóa dầu và sản xuất khí làm nhiên liệu động cơ. Ngoài ra, hai phía đã nhất trí tích cực nghiên cứu và xem xét khả năng hợp tác trong lĩnh vực nhập khẩu khí LNG và thị trường phát điện Việt Nam.

Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm việc với Gazprom 

Trao đổi với ông Kudriasov S.I. – Tổng giám đốc Zarubezhneft, hai phía đã ghi nhận những nỗ lực của Vietsovpetro và Rusvietpetro trong hoạt động sản xuất kinh doanh bị tác động tiêu cực bởi sụt giảm của giá dầu thế giới và nhất trí sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các liên doanh tiếp tục phát triển ổn định. Đặc biệt, Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Khánh đã đề nghị phía Zarubezhneft tích cực hỗ trợ và thúc đẩy về việc gia hạn các ưu đãi cho Công ty Liên doanh Rusvietpetro trong thời gian sớm nhất.

Làm việc với Ban Lãnh đạo Rosneft, Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Khánh cám ơn Rosneft đã giới thiệu các cơ hội đầu tư mới tại LB Nga và thông báo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đang gấp rút tổ chức đánh giá các cơ hội nêu trên. Hai Bên đã thảo luận về triển vọng mở rộng hợp tác tại Lô 15-01/15 thềm lục địa Việt Nam và hợp tác trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ dầu khí (đặc biệt dịch vụ bunkering).

Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tại buổi làm việc với Rosneft

Tại Diễn đàn, Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Khánh cũng đã có các cuộc tiếp xúc với Lãnh đạo các Công ty Dầu khí quốc tế như: Ông Eulogio Del Pino - Chủ tịch PDVSA (Venezuela), hai bên đã trao đổi về tình hình triển khai dự án Junin 2 cũng như các cơ hội hợp tác đầu tư mới tại Venezuela.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Khánh và Chủ tịch PDVSA Eulogio Del Pino (thứ 2 từ trái sang) 

Trao đổi với Ông Rovnag Abdullayev – Chủ tịch SOCAR (Azerbaijan), hai bên thống nhất tiếp tục đẩy mạnh thực hiện thỏa thuận hợp tác trong dự án phát triển mỏ Absheron Biển Kaspi, các dự án hợp tác khác mà hai bên quan tâm ở Cộng hòa Azerbaijan, Việt Nam và các nước thứ ba; tích cực chuẩn bị nội dung về các dự án/cơ hội hợp tác song phương trong lĩnh vực thăm dò và khai thác dầu khí, bao gồm lĩnh vực cung cấp dịch vụ kỹ thuật dầu khí, cung ứng vật tư, nhân lực phục vụ ngành dầu khí.

Về hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và ONGC (Ấn Độ), Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh và Ông Narendra Kumar Verma– Chủ tịch, Giám đốc điều hành ONGC khẳng định bên cạnh các hợp tác trong hợp đồng PSC Lô 06-1 và Lô 128 hai bên sẽ tiếp tục hợp tác vào một số cơ hội khác tại Việt Nam, Ấn Độ.

Theo PVN

Bài viết liên quan

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam

Nhiệt huyết người dầu khí: cho đi là còn mãi

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 20-26/1/2024

PVC-MS tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 và Hội nghị người lao động năm 2024