Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nhận phần vốn góp tại công ty Hóa dầu Long Sơn từ Vinachem
Ngày đăng: 21/11/2014

Đến dự và chứng kiến Lễ ký có đại diện các Ban thuộc Văn phòng Chính phủ, Bộ Công Thương. Về phía Tập đoàn Hóa chất Việt Nam có ông Nguyễn Gia Tường, Tổng giám đốc Tập đoàn; ông Ngô Mạnh Hoài, Thành viên HĐTV, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; ông Nguyễn Văn Hiệu, Thành viên HĐTV Tập đoàn cùng đại diện các Ban, Văn phòng.

 

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có ông Nguyễn Xuân Thắng, Thành viên HĐTV Tập đoàn, các Phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh, Nguyễn Hùng Dũng, Lê Mạnh Hùng, Ninh Văn Quỳnh cùng đại diện các Ban chuyên môn Tập đoàn.

 

Đại diện lãnh đạo hai Tập đoàn chứng kiến lễ ký

 

Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn được thành lập từ năm 2008 để triển khai đầu tư Dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam tại xã Long Sơn (Bà Rịa - Vũng Tàu). Tổ hợp được xây dựng dựa trên các mục tiêu, định hướng chiến lược và quy hoạch phát triển của ngành công nghiệp chế biến dầu khí Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định và phê duyệt.

 

Sau khi được sự chấp thuận của Thủ tướng về việc chuyển nhượng vốn trong LSP giữa Vinachem và PetroVietnam, hai bên đã tích cực đàm phán, thảo luận và thống nhất nội dung của Hợp đồng. Cụ thể, toàn bộ phần vốn góp 11% của Vinachem sẽ được chuyển cho PetroVietnam. Sau khi chuyển nhượng, PetroVietnam sẽ có tỉ lệ góp vốn là 29% và 71% còn lại là của Tập đoàn SCG (Thái Lan) và Tập đoàn QP (Qatar).

 

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Lê Mạnh Hùng phát biểu tại lễ ký

 

Phát biểu tại lễ ký, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt nam Lê Mạnh Hùng biểu dương sự hợp tác thành công giữa 2 bên để việc thống nhất các nội dung ký kết hợp đồng diễn ra trong thời gian ngắn, hiệu quả. Thay mặt Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Phó Tổng giám đốc Ngô Mạnh Hoài cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc, đầy đủ trách nhiệm trong hợp đồng, hỗ trợ tối đa cho Tập đoàn Dầu khí trong quá trình chuyển nhượng để công việc sớm được hoàn thành.

 

Phó Tổng giám đốc Vinachem Ngô Mạnh Hoài phát biểu tại lễ ký

 

Tính đến nay, Dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam là Tổ hợp Hóa dầu lớn nhất tại Việt Nam, sử dụng công nghệ tiên tiến với công suất thiết kế 2,7 triệu tấn nguyên liệu đầu vào mỗi năm với tổng mức đầu tư ước tính hơn 4,6 tỉ USD. Sau khi đi vào vận hành, Tổ hợp sẽ thúc đẩy sự phát triển vùng tại khu tam giác kinh tế quan trọng của miền Nam. Sản phẩm của dự án sẽ thay thế các sản phẩm nhập khẩu, tiết kiệm ngoại tệ, ổn định nguồn cung cấp nguyên liệu đầu vào cho ngành công gnhieepj nhựa trong nước đồng thời đưa công nghệ tiên tiến vào ngành công nghiệp ở Việt Nam và góp phần cải thiện hoạt động của ngành công nghiệp hóa dầu.

 

Dự án đang tập trung đẩy mạnh công tác chuẩn bị hạ tầng cơ sở, lựa chọn nhà thầu EPC và thu xếp tài chính cho Dự án. Theo tiến độ, Dự án sẽ được hoành thành vào Quý II năm 2019.

 

Theo PVN

Bài viết liên quan

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam

Nhiệt huyết người dầu khí: cho đi là còn mãi

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 20-26/1/2024

PVC-MS tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 và Hội nghị người lao động năm 2024