PVC-MS tổ chức Hội nghị tổng kết các mặt hoạt động năm 2017, triển khai kế hoạch năm 2018 và Hội nghị người lao động năm 2018
Ngày đăng: 27/12/2017

         Ngày 19/12/2017, Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS, mã chứng khoán PXS) đã tổ chức Hội nghị tổng kết các mặt hoạt động năm 2017, triển khai kế hoạch năm 2018 và Hội nghị người lao động năm 2018.

         Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng Nguyễn Đình Thế Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC).

       Về phía các đơn vị bạn có các đồng chí lãnh đạo Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí (PVC-PT) và Công ty Cổ phần Xây dựng Công nghiệp và Dân dụng Dầu khí (PVC-IC).  

        Về phía PVC-MS có đồng chí Đỗ Văn Quang, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT; đồng chí Phạm Tất Thành, Giám đốc Công ty cùng gần 200 đại biểu là các đồng chí trong Đảng ủy, HĐQT, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn, BCH Đoàn Thanh niên, lãnh đạo các Phòng, Ban, Đơn vị trực thuộc và các CBCN lao động tiêu biểu trong Công ty.

T-DSC_9216.JPG

       Tại hội nghị, Báo cáo tổng kết hoạt động SXKD năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018, đồng chí Phạm Tất Thành, Giám đốc Công ty cho biết: Năm 2017, PVC-MS cũng như các đơn vị trong ngành đã đứng trước rất nhiều khó khăn thách thức. Nhiều yếu tố khách quan đã tác động tiêu cực tới tình hình hoạt động cũng như các chỉ tiêu SXKD của Công ty. Đây là năm mà PVC-MS rơi vào tình cảnh cực kỳ khó khăn về công ăn việc làm cho người lao động. Mặc dù được sự quan tâm hỗ trợ, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tập đoàn/ Công ty mẹ Tổng công ty PVC, Ban lãnh đạo Công ty đã cùng tập thể CBCNV, NLĐ PVC-MS triển khai quyết liệt các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ năm 2017, tuy nhiên do nguyên nhân khách quan nên các chỉ tiêu SXKD năm 2017 của Công ty ước đạt được doanh thu 934 tỷ đồng, nộp NSNN 54 tỷ đồng. Trong năm, Công ty đã hoàn thành và bàn giao các công trình, dự án đạt an toàn, chất lượng và tiến độ gồm có: Topside Thỏ trắng 3, dự án P11, P12, P13; Kho Xăng dầu Nghi Sơn, Lọc hóa dầu Nghi Sơn… đồng thời đã thực hiện mạnh mẽ việc tái cơ cấu đổi mới doanh nghiệp; sắp xếp, kiện toàn bộ máy cơ quan Công ty và các Đơn vị trực thuộc theo hướng gọn nhẹ và nâng cao hiệu quả SXKD.

        Căn cứ tình hình thực tế khó khăn trước mắt, PVC-MS đề ra kế hoạch SXKD năm 2018 cụ thể như sau: Doanh thu 800 tỷ đồng và nộp NSNN 50 tỷ đồng. Để hoàn thành các chỉ tiêu nêu trên, PVC-MS sẽ tiếp tục tập trung thi công đạt an toàn, chất lượng và tiến độ các dự án NMNĐ Thái Bình 2, Sông Hậu 1… song song đó đẩy mạnh công tác tiếp thị đấu thầu tìm kiếm thêm các công việc mới; đẩy nhanh công tác nghiệm thu thanh quyết toán, thu hồi công nợ tại các công trình dự án; chú trọng ứng dụng sáng kiến cải tiến kỹ thuật vào sản xuất, sắp xếp bố trí lao động hợp lý, tiết giảm chi phí; thực hiện công tác tái cơ cấu, rà soát định biên bộ máy cho phù hợp với tình hình hiện nay của Công ty.

S-DSC_9220.JPG

       Hội nghị đã nghe Báo cáo tổng kết công tác của các Tổ chức Đoàn thể chính trị xã hội; Báo cáo thực hiện chế độ chính sách và thoả ước lao động tập thể năm 2017 và thông qua nhân sự tổ đối thoại định kỳ năm 2018 của PVC-MS.

      Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã nghe nhiều ý kiến tham luận từ các Phòng, Ban dự án, các Đơn vị sản xuất trực thuộc đóng góp xây dựng phương hướng nhiệm vụ và đưa ra các giải pháp cho năm 2018, trong đó tập trung vào công tác tái cấu trúc, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; cải tiến công tác tiếp thị đấu thầu, công tác thiết kế, công tác triển khai thi công các dự án, việc nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty.

T-DSC_9243.JPG

       Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Thế, Tổng giám đốc Tổng công ty đã điểm qua những nét chính về tình hình hoạt động SXKD năm 2017 của PVC, cũng như công tác tái cấu trúc và những định hướng của PVC thời gian tới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và đồng hành cùng các đơn vị thành viên để vượt qua mọi khó khăn thách thức, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2018 và những năm tiếp theo. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2018 sẽ còn rất nhiều khó khăn phía trước, vì vậy PVC-MS cần phải có kế hoạch chiến lược cũng như xây dựng chương trình hành động cụ thể, đặc biệt phải thực hiện quyết liệt việc tái cấu trúc doanh nghiệp, chú trọng công tác quản trị danh nghiệp theo hướng hiệu quả, tiết giảm chi phí tối đa. Hình thành một khối đoàn kết giữa PVC và các đơn vị thành viên, tăng cường hỗ trợ nhau nhân lực để phát huy tối đa nguồn nhân lực, tiềm năng thế mạnh của các đơn vị và phối hợp cùng nhau trong công tác tiếp thị đấu thầu. Về phía Công ty mẹ -Tổng công ty PVC sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ tối đa cho PVC-MS trong năm 2018, để PVC-MS hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiếp tục khẳng định là đơn vị đầu tàu của Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam.

Q-DSC_9263.jpg

     Thay mặt Ban lãnh đạo Công ty, đồng chí Đỗ Văn Quang, Chủ tịch HĐQT Công ty đã tiếp thu, lĩnh hội ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng Công ty PVC và hứa sẽ cùng tập thể người lao động PVC-MS đoàn kết một lòng, nỗ lực cao nhất để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018.

 PVC-MS

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan

PVC-MS tổ chức “Gặp mặt tri ân người lao động” năm 2024

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam

Nhiệt huyết người dầu khí: cho đi là còn mãi

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 20-26/1/2024