Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thị sát Khu kinh tế Nghi Sơn
Ngày đăng: 20/11/2014

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thị sát công trường Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

 

Đến nay, Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp (KCN) đã thu hút 283 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư gần 107.000 tỷ đồng và 18 dự án FDI với tổng vốn gần 10,1 tỷ USD, giá trị thực hiện đạt 37.408 tỷ đồng và 3,1 tỷ USD. Trong đó có 1 số dự án quan trọng, có vai trò động lực phát triển của tỉnh Thanh Hóa cũng như khu vực như Dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn, dự án Nhiệt điện Nghi Sơn 1 và 2,...

 

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong Khu kinh tế và các KCN đạt tăng trưởng khá, doanh thu năm 2014 ước đạt 18.000 tỷ đồng, giá trị xuất khẩu ước đạt 400 triệu USD, nộp ngân sách nhà nước 2.100 tỷ đồng, giải quyết việc làm khoảng 50.000 lao động.

 

Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã và đang triển khai đồng bộ các hạng mục, từ nhà máy chính, đê, cảng, các công trình phụ trợ. Tổng tiến độ bám sát kế hoạch đề ra với mức 19,36%. Công tác giải phóng mặt bằng, nguồn nhân lực, đảm bảo mặt bằng thi công, an ninh, an toàn công trường cơ bản đáp ứng yêu cầu.

 

 

Tại cuộc làm việc, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao những kết quả mà Thanh Hóa đạt được trong năm 2014, đặc biệt là việc vượt kế hoạch tăng trưởng GDP, đạt mức 11,6%. Trong đó, tình hình hoạt động, phát triển tại Khu kinh tế Nghi Sơn và các KCN tiếp tục có sự khởi sắc, tạo động lực quan trọng cho bài toán kinh tế-xã hội của tỉnh cũng như khu vực.

 

Trên tinh thần đó, Phó Thủ tướng mong muốn tỉnh đẩy mạnh hơn nữa lợi thế, sức thu hút cũng như tác động lan tỏa của Khu kinh tế Nghi Sơn, các khu công nghiệp, đưa Thanh Hóa trở thành một điểm đến thực sự cho các nhà đầu tư.

 

Tỉnh cần tiếp tục tạo điều kiện về môi trường, sự ưu đãi quan tâm để các dự án hiện tại triển khai thuận lợi, có hiệu quả, tạo tiền đề để các lĩnh vực hỗ trợ phát triển theo. Từ đó kêu gọi chọn lọc hơn nữa về các dự án có giá trị gia tăng, công nghệ cao, tạo sự chuyển biến trong tái cơ cấu, chuyển đổi cơ cấu phát triển trên địa bàn.

 

Phó Thủ tướng cũng cho ý kiến về một số kiến nghị của tỉnh về điều chỉnh, mở rộng Khu kinh tế Nghi Sơn, thủ tục pháp lý liên quan đến triển khai dự án Nhiệt điện Nghi Sơn 2, một số dự án thuộc lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật phục vụ dự án,...

 

Theo PVN

Bài viết liên quan

PVC-MS tổ chức “Gặp mặt tri ân người lao động” năm 2024

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đối thoại với đoàn viên, thanh niên Dầu khí về làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 18-24/03/2024

Quốc tế phụ nữ 8/3 - Phụ nữ là để yêu thương

Lễ ra quân đầu năm Giáp Thìn 2024 khởi đầu khí thế, quyết tâm hoàn thành mục tiêu

Thư chúc Tết 2024

Tết sum vầy PVC-MS - Ấm áp tình người dầu khí

Công đoàn PETROCONs tổ chức "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động khu vực phía Nam

Nhiệt huyết người dầu khí: cho đi là còn mãi

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần 20-26/1/2024